Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Seagate trình làng 2 siêu ổ cứng dành cho doanh nghiệp
Hữu Tuấn - 19/08/2013 18:49
 
Ngày 19/8, Seagate Technology plc giới thiệu 2 loại ổ cứng mới dành cho doanh nghiệp có tên gọi  Seagate® Terascale™ HDD và Seagate® Enterprise Performance 10K HDD v7 được sử dụng trong các hạ tầng cơ sở đám mây và các trung tâm dữ liệu quy mô lớn.
TIN LIÊN QUAN

Phù hợp đối với các nhà xây dựng hệ thống, ổ cứng Seagate® Terascale™ HDD và Seagate® Enterprise Performance 10K HDD v7 cung cấp dung lượng lưu trữ cao và các cấu hình tiết kiệm năng lượng giúp các ổ cứng này trở thành sản phẩm có giá hợp lý và thích hợp cho việc lưu trữ khi mà lượng dữ liệu phi cấu trúc trước đây thường được lưu trên điện toán đám mây đang không ngừng gia tăng.

Siêu ổ cứng Seagate® Terascale™ HDD của Seagate Technology plc

Là loại ổ cứng SATA 3.5 inch dành cho máy chủ có thể cung cấp dung lượng cao nhất (4TB), có thể mở rộng và lưu trữ cao hoạt động liên tục.

Là nền tảng có chi phí hợp lý dành cho doanh nghiệp để lưu trữ nhiều terabyte dữ liệu phi cấu trúc trên điện toán đám mây, đây là loại ổ cứng có giá thành trên 1 GB thấp nhất của Seagate dành cho doanh nghiệp sử dụng trong các hệ thống nhiều ổ cứng và có khả năng mở rộng.

Ổ cứng Terascale giảm chi phí bằng cách hoạt động với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất - 4,8 Watts - liên tục giảm chi phí năng lượng và chi phí làm mát cho các hoạt động của nhiều ổ đĩa qui mô lớn .

Kết quả là ổ cứng này giúp giảm tổng chi phí sở hữu trong khi vẫn mang lại độ tin cậy hàng đầu cho doanh nghiệp.

Được trang bị công nghệ Instant Secure Erase (ISE – công nghệ xóa dữ liệu ngay lập tức) của Seagate, ổ cứng Terascale giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách giảm thời gian xóa ổ đĩa từ nhiều giờ xuống còn vài mili giây, giúp việc hủy bỏ hoặc tái sử dụng ổ cứng được thực hiện nhanh chóng và an toàn. Ổ cứng còn có giao diện SATA 6Gb/s với chi phí thấp có thể dễ dàng tích hợp được với các cơ sở hạ tầng SATA chi phí thấp hơn.

Ông Wally Liaw, Phó chủ tịch bán hàng quốc tế của Supermicro nói: “Với loại ổ cứng mới này, chúng tôi có thể triển khai hệ thống lưu trữ cải tiến, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng,có khả năng mở rộng và giảm tổng chi phí sở hữu. Trên thực thế, sản phầm SSG-6047R-E1R72L của chúng tôi hỗ trợ lên đến 72 ổ cứng Terascale, cung cấp dung lượng và mật độ ổ cứng cao nhất từ trước tới nay”

Ông Scott Horn, Phó chủ tịch tiếp thị của Seagate nói: “Trong 8 năm tới, dung lượng lưu trữ được chuyển tới điện toán đám mây sẽ tăng gấp đôi, và tới năm 2020 dung lượng lưu trữ cá nhân và máy chủ từ điện toán đám mây sẽ chiếm tới 60% tổng dung lượng lưu trữ được chuyển đến . Với sự di chuyển lưu lượng khổng lồ này lên điện toán đám mây, các nhà cung cấp lưu trữ sẽ phải triển khai khả năng lưu trữ nhanh chóng, đồng thời tăng dung lượng và giảm chi phí điện năng. Nhằm đáp ứng nhu cầu, các loại ổ cứng mới này cung cấp đầy đủ các chức năng, bảo đảm mức dung lượng cao,năng suất đồng nhất và giá cả phù hợp – giúp các ổ đĩa này trở thành một sản phẩm lý tưởng cho điện toán đám mây”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư