Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nâng cao chất lượng không khí trong nhà với công nghệ nanoe X
Minh Hải - 04/03/2022 10:05
 
Với mục tiêu cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ hàng triệu gia đình bằng nguyên lý khoa học tân tiến nhất, Panasonic đã ứng dụng công nghệ nanoe X trong các sản phẩm điều hòa không khí.

Bầu không khí trong lành cho gia đình bạn, liệu có khó?

Hậu Covid-19, người Việt ngày càng ưu tiên chi tiêu các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh sản phẩm tiêu dùng nhanh (dược phẩm, thực phẩm sạch…), người dùng còn đặc biệt quan tâm đến các thiết bị điện tử tiêu dùng chậm (điều hòa, máy lọc nước…) để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Discover Magazine từng đo cho 1.200 ngôi nhà trên khắp nước Mỹ, phát hiện thấy không khí trong nhà còn “bẩn” hơn 50% so với ngoài đường. Phòng ngủ, nơi bạn nằm ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, ẩn nấp cả ổ vi khuẩn tỷ con. Vỏ gối 7 ngày chưa giặt có 3 triệu vi khuẩn, nhiều gấp 17.000 lần nắp bồn cầu, còn ga trải giường bẩn gấp 25.000 lần tay nắm cửa.

Theo đó, điều hòa nay đã trở thành thiết bị “must-to-have” giúp nhiều gia đình đối phó với tình trạng không khí ô nhiễm từ đường vào nhà. Không chỉ nhà phố, bụi mịn và virus - vi khuẩn còn theo luồng khí quyển quẩn quanh lùa tới nhà ngõ, bay lên căn hộ tầng cao.

Ở nhà mùa dịch, hẳn bạn cũng đã trải qua cảm giác ngồi lâu thấy bí bách, mở cửa cho thoáng thì ngại bụi mịn. Bụi mịn và virus - vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào phổi, máu, tim, gan gây ra nhiều vấn đề hô hấp và bệnh lý nghiêm trọng. Người miễn dịch khỏe khó nhận ra mối nguy âm thầm này. Song, trẻ em, người già, người có bệnh nền, phụ nữ có thai… sẽ cảm nhận rõ chất lượng không khí kém ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Để làm sạch không khí, nhiều người chọn giải pháp toàn diện nhất “đo ni đóng giày” cho không gian lớn và kín – đó là lắp đặt điều hòa. Họ cũng chịu khó cập nhật và tìm hiểu những công nghệ mới nhất có khả năng lọc bụi mịn, hỗ trợ ức chế virus và vi khuẩn… nhằm giảm nguy cơ lây bệnh cho cả gia đình.

Công nghệ nanoe X – sự lựa chọn tối ưu để bảo vệ toàn diện sức khỏe cả gia đình

Thay vì lựa chọn điều hòa thuần chức năng làm mát hay sưởi ấm, hiện nay, người dùng chuộng hơn cả là dòng sản phẩm được trang bị cả công nghệ nanoe X. Đây cũng chính là cái tên được phần lớn người tiêu dùng ưu ái lựa chọn trong thời gian gần đây.

Bắt tay nghiên cứu từ năm 1997, cho ra đời công nghệ nanoe năm 2001, trải qua  20 năm nghiên cứu kỹ lưỡng cùng hơn 240 báo cáo kiểm nghiệm… các nhà khoa học đến từ Panasonic mới tạo ra được nanoe X. Có thể nói, nanoe X là công nghệ độc quyền tiên tiến nhất của Panasonic hiện nay.

Các chuyên gia của Panasonic đã lợi dụng đặc tính oxy hóa mạnh mẽ của gốc OH để ức chế vi trùng và chất độc hại trong không khí; đồng thời, bọc gốc OH trong nước nhằm tăng tuổi thọ. Dày công 2 thập kỷ, họ mới làm chủ công nghệ nanoe X có khả năng tạo ra 4.800 tỷ gốc OH bọc trong nước mỗi giây. Các phân tử nước tích điện giàu gốc OH này còn có tuổi thọ tới 600 giây, cao gấp 6 lần các ion nói chung trong không khí, dễ dàng len lỏi tới mọi kẽ phòng.

Kết quả là, nanoe X có hiệu suất bất ngờ khi ức chế vi khuẩn, virus, nấm mốc, chất độc hại, tác nhân ô nhiễm… có trong bụi mịn không khí và khử mùi hôi. Ấn tượng hơn, Tổ chức nghiên cứu toàn cầu về thử nghiệm virus Texcell còn xác nhận, bật điều hòa nanoe X cho phòng 6,7 m3 trong 8 giờ, có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát. Điều thú vị là nanoe X hoạt động độc lập, lọc không khí suốt 24h, ngay cả khi điều hòa đã tắt chế độ làm lạnh hoặc sưởi ấm.

Không chỉ sử dụng trong các sản phẩm điều hoà, công nghệ nanoe X còn được Panasonic ứng dụng vào các thiết bị gia dụng khác như máy lọc không khí, thiết bị lọc không khí cầm tay… Các thiết bị điều hòa không khí tích hợp nanoe X của Panasonic, được sử dụng rộng rãi ở các bệnh viện, khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng...

Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Panasonic còn “ghi điểm” trong mắt người dùng bằng những nỗ lực chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Trước đó, Panasonic đã hỗ trợ 150 thiết bị phát nanoe X lọc không khí và khử mùi trên 150 xe GrabCar Y tế tại TP.HCM và Hà Nội trong đợt dịch cao điểm giữa năm 2021. Vừa qua, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản này  trao tặng 261 điều hòa nanoe X cho 3 bệnh viện lớn tại Hà Nội và tiếp tục triển khai dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện” ở các thành phố lớn như Huế và TP.HCM.

150 xe GrabCar Y tế được trang bị giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe X của Panasonic
Panasonic hợp tác với Grab Việt Nam, hỗ trợ 150 thiết bị phát nanoe X lọc không khí và khử mùi (Thiết bị phát nanoe X) để lắp đặt trên 150 xe GrabCar Y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư