
-
Sẵn sàng cho Đại lễ 30/4: MobiFone đảm bảo phục vụ hàng triệu khách hàng
-
Hàng triệu lượt tìm kiếm thông tin về "concert quốc gia"
-
CMC nhắm đích 250 triệu USD tại thị trường Nhật Bản
-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G
-
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân -
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người
![]() |
Hệ thống thanh toán nhận dạng khuôn mặt tại một siêu thị ở Nga. (Nguồn: AFP) |
Nhóm X5 - bao gồm các nhà bán lẻ thực phẩm hàng đầu của Nga, ngày 10/3 đã triển khai hệ thống thanh toán nhận dạng khuôn mặt.
Để đưa vào sử dụng hệ thống thanh toán nhận dạng khuôn mặt, nhóm X5 - tập đoàn sở hữu các cửa hàng tiện lợi Pyaterochka và chuỗi siêu thị Perekrestok, đã phối hợp với hệ thống thanh toán Visa và ngân hàng Sberbank.
Hiện dịch vụ này đã được triển khai tại 52 siêu thị Perekrestok và sẽ được nâng lên thành 150 siêu thị vào cuối tháng Ba. Ngoài ra, hệ thống này cũng sẽ được lắp đặt tại 30 cửa hàng Pyaterochka vào cuối tháng Tư.
Nhóm X5 đặt mục tiêu triển khai hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt tại khoảng 3.000 cửa hàng trên khắp nước Nga trước cuối năm 2021.
Tại một siêu thị ở thủ đô Moskva, dịch vụ này có vẻ như được các khách hàng trẻ tuổi ủng hộ.
Anh Andrei Epifanov, 28 tuổi, khẳng định đây là điều tuyệt vời vì thế kỷ 21 là kỷ nguyên của công nghệ. Hiện dịch vụ này chỉ được áp dụng tại các quầy tự thanh toán và dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của Sberbank. Trong thời kỳ đại dịch hiện nay, để thanh toán, khách hàng sẽ cần bỏ khẩu trang trong ít giây và nhìn vào camera.
Giám đốc đổi mới của X5, ông Ivan Melnik, khẳng định dịch vụ này rất thuận tiện cho khách hàng do họ không cần phải mang ví hoặc lấy điện thoại ra khỏi túi.
Hệ thống này cũng đặc biệt an toàn do nó đảm bảo các giao dịch nhận diện bằng khuôn mặt đều được mã hóa và bảo vệ, và camera 3D đo chiều sâu khuôn mặt người dùng có thể ngăn chặn việc đánh cắp nhận dạng.
Công cụ nhận diện khuôn mặt đang được phát triển nhanh chóng tại Nga. Khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, Nga đã sử dụng hàng nghìn camera giám sát nhằm theo dõi việc thực hiện các biện pháp phong tỏa./.

-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G -
Apple cảnh báo người dùng iPhone tránh xa ứng dụng này -
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân -
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người -
Yêu cầu doanh nghiệp không để nghẽn mạng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 -
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước -
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn”
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025