Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
“Ngâm” hồ sơ, Phó giám đốc Chi nhánh VPĐKDĐ huyện Lâm Hà bị đề xuất điều chuyển
Nhiệt Băng - 02/06/2022 14:55
 
Chậm giải quyết thủ tục hồ sơ đất đai nhiều ngày, ông Trần Văn Nghĩa, Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồn) bị kiến nghị điều chuyển công tác.

UBND huyện Lâm Hà vừa kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng xem xét điều động ông Trần Văn Nghĩa, Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lâm Hà sang cơ quan, đơn vị hoặc địa phương khác; đồng thời bổ sung 1 Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lâm Hà có đủ điều kiện năng lực về chuyên môn, trình độ phù hợp, có phẩm chất, đạo đức thay thế ông Trần Văn Nghĩa để thực hiện nhiệm vụ tại địa phương; tiếp tục hỗ trợ địa phương về nhân lực để giải quyết dứt điểm hồ sơ hành chính quá hạn thuộc lĩnh vực đất đai trong tháng 6/2022.

Trước đó, ngày 25/4, căn cứ tình hình thực tế cũng như phản ánh của người dân về ông Trần Văn Nghĩa, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lâm Hà đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số hồ sơ đo đạc thuộc thẩm quyền xử lý của ông Nghĩa được cấp trên phân công.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, ông Nghĩa đã ký hồ sơ nhưng cho chậm phát hành 8/8 hồ sơ (từ 10 đến 41 ngày) theo quy định. Ngoài ra, tại phiếu kiểm soát theo dõi và luân chuyển hồ sơ, các hồ sơ đều được ký và ghi ngày tháng trước nhiều ngày so với ngày phát hành hồ sơ.

Những việc làm này của ông Nghĩa đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, dẫn đến dư luận không tốt và chỉ số hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành nói chung và huyện Lâm Hà nói riêng.

Ngay khi phát hiện các hồ sơ chậm, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lâm Hà đã yêu cầu cá nhân có liên quan (trong đó ông Nghĩa) trước ngày 26/5 phải giải trình nguyên nhân, trách nhiệm và động cơ để hồ sơ trễ hạn nhưng không phát hành kết trả kết quả cho người dân. Tuy nhiên, đến ngày 30/5, ông Nghĩa vẫn không thực hiện việc viết báo cáo giải trình và bản kiểm điểm cá nhân theo yêu cầu.

Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Diên Khánh “đòi” người dân loại giấy tờ không có trong quy định
Dù không có trong quy định, nhưng Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa vẫn yêu cầu người dân cung cấp Phiếu cung cấp thông...
Bình luận bài viết này
  • hùng 15:27 | 02-06-2022
    Theo tôi, người không có năng lực, hay là dùng quyền lực để lạm dụng, nên có hình thức cách chức và khai trừ khỏi nhành và đảng, làm cho đội ngũ trong sạch, chứ thuyên chuyển đi nơi khác, liệu có còn quan liêu hay không?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư