Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng Quốc Dân góp sức giảm chi phí, giúp doanh nghiệp phát triển
Như Loan - 02/08/2018 12:13
 
Trong bối cảnh doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn gặp nhiều khó khăn, nhiều gánh nặng chi phí, các chương trình khuyến mãi từ phía nhà băng đã góp phần giúp doanh nghiệp có thêm động lực phát triển.
NCB
NCB luôn có mức phí ưu đãi, hấp dẫn với khách hàng doanh nghiệp

Doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn

Báo cáo của Thường trực Ban chỉ đạo đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về tình hình doanh nghiệp cho thấy, số doanh nghiệp thành lập mới cả nước trong 6 tháng đầu năm 2018 là 64.531 doanh nghiệp, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý, tổng số doanh nghiệp giải thể, phá sản trên phạm vi cả nước trong 6 tháng đầu năm 2018 là 6.629 doanh nghiệp, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong khi đó, số doanh nghiệp ngừng hoạt động có đăng ký hoặc chờ giải thể lên tới 34.819 doanh nghiệp, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng số doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh có thời hạn 17.984 doanh nghiệp, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại ‘Hội nghị Diên Hồng’ Thủ tướng với doanh nghiệp diễn ra giữa tháng 5, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Nguyễn Văn Thân cho biết, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, gian khổ, trong đó bức xúc nhất là gánh nặng chi phí.

Về chi phí chính thức, kết quả cải cách thủ tục hành chính và thể chế đã giúp giảm nhiều chi phí chính thức, nhất là trong những lĩnh vực như thuế, hải quan, tạo một bước tiến về môi trường kinh doanh.

Tuy nhiên, chi phí tuân thủ pháp luật trong một số lĩnh vực còn cao, một số quy định chồng chéo, phức tạp làm tăng thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Chi phí tiếp cận một số dịch vụ công như cấp chứng chỉ hành nghề, trong lĩnh vực đất dai, xây dựng, tiếp cận tín dụng… chưa có sự cải thiện.

“Trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp thường xuyên bị kiểm tra như thuế, hải quan…, doanh nghiệp còn phải chi các khoản không chính thức.Chi phí còn cao khiến giá thành sản phẩm cao, làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng”, ông Thân nhận định.

Ngân hàng “trợ lực” cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn gặp nhiều khó khăn, nhiều gánh nặng chi phí, các chương trình khuyến mãi từ phía nhà băng đã góp phần giúp doanh nghiệp có thêm động lực phát triển. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) là một trong số những nhà băng luôn có những chương trình được thiết kế dành riêng cho cộng đồngvới nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hiện NCB đang triển khai chương trình khuyến mãi “Sinh nhật như ý - Giảm phí chuyển tiền” nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập. Theo đó, từ 1/7 đến hết 30/9, khách hàng trong giao dịch lần đầu sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế (chỉ áp dụng với USD và EUR). Từ những lần giao dịch tiếp theo trong thời hạn chương trình, khách hàng sẽ được giảm tối đa 80% chi phí chuyển tiền.

Những khách hàng hiện hữu đang sử dụng dịch vụ của NCB sẽ được ưu đãi giảm phí chuyển tiền quốc tế dựa trên số tiền giao dịch chi tiết như sau: ưu đãi 70% nếu số tiền giao dịch dao động từ 50.000 USD tới 100.000 USD. Với số tiền từ 100.000 USD đến 200.000 USD, NCB sẽ dành mức ưu đãi là 75%. Trong trường hợp số tiền giao dịch từ 200.000 USD trở lên, khách hàng sẽ tiết kiệm 80% chi phí thanh toán quốc tế.

Đại diện NCB cho biết sau 23 năm gắn kết và phát triển, NCB luôn nỗ lực lắng nghe và đáp ứng các nhu cầu giao dịch của khách hàng. NCB hiểu rằng, để trở thành ngân hàng uy tín tại Việt Nam thì sự gắn kết và thấu hiểu khách hàng sẽ là điểm đến cho thành công.

“Chương trình ưu đãi giảm phí lần này của NCB không những góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm một phần chi phí thanh toán quốc tế mà còn thúc đẩy hoạt động giao thương, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa với đối tác nước ngoài”, đại diện này cho biết.

Thời gian qua, NCB đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng như gói sản phẩm tài chính - bảo hiểm sức khỏe “Đặc quyền phái đẹp” cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên tục như “Năm mới an khang - Xe sang chờ đón”, “Chọn Ngân hàng Quốc Dân - Chọn điều bạn muốn”…

Với những nỗ lực đó, trong tháng 4 NCB đã nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Đua nhau hút vốn: Mỗi ngân hàng một cách
Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi tương đối đồng đều, hàng loạt “chiêu” hút vốn truyền thống nhưng vẫn hiệu quả như bốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư