-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại -
HDBank nâng vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng -
Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động
![]() |
| Tháng 12/2023, Ngân hàng Shinhan phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. |
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp
Khát vọng lan tỏa tài chính ấm áp và chia sẻ sự hưng thịnh bền vững với cộng đồng được Ngân hàng Shinhan thể hiện mạnh mẽ thông qua “chiến lược địa phương hóa” trong suốt hơn 30 năm qua.
Bên cạnh việc tiếp tục phát triển danh mục các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, năm 2023, Ngân hàng Shinhan tăng cường hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME); đẩy mạnh cung cấp tín dụng xanh cho các doanh nghiệp đang thực hiện dự án trong 12 lĩnh vực xanh, hưởng ứng chiến lược ESG do Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc đề ra. Đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng đang đồng hành cùng 16.000 khách hàng doanh nghiệp, chiếm hơn 55% tổng tài sản cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng.
Sự hợp tác giữa Ngân hàng Shinhan cùng MISA vào tháng 11/2023 đã mang đến các chương trình hỗ trợ vay vốn hiệu quả thông qua Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending cho cộng đồng doanh nghiệp SME. Ngân hàng đã dành riêng nguồn vốn và cơ chế lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm cho các doanh nghiệp vay vốn trung - dài hạn triển khai dự án xanh. Tiêu biểu, Ngân hàng Shinhan đóng vai trò đầu mối thu xếp và quản lý chính khoản vay hợp vốn, cùng các định chế tài chính lớn đến từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), ký kết hợp đồng vốn xanh lên đến 500 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Nông nghiệp BAF với Dự án Xây dựng cụm trang trại chăn nuôi heo hiện đại theo mô hình 3F Giai Xuân tại Nghệ An.
Từ ngày 1/12/2023, Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn cho khoản vay bằng tiền đồng và USD của khách hàng doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.
Về mảng thẻ, năm 2023, Ngân hàng Shinhan đã triển khai các dòng sản phẩm thẻ tiện ích dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Điển hình là Bizzi - Shinhan - dòng thẻ tín dụng fintech đầu tiên trên thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình xử lý hóa đơn, dễ dàng đối soát và quản lý chi phí chặt chẽ.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan còn quan tâm triển khai công cụ bảo mật nâng cao, bảo đảm an toàn cho khách hàng trong giao dịch trực tuyến. Tháng 11/2023, Ngân hàng ra mắt công cụ bảo mật “Online A-OTP” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quản lý tình hình tài chính mà không phải mang theo token, không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.
Trong năm 2023, Ngân hàng cũng tập trung phát triển thêm nhiều tính năng mới trên ứng dụng SOL như mua sắm hoàn tiền lên đến 35%, đặt phòng khách sạn/vé máy bay, chơi game trúng thưởng… nhằm mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Tính đến tháng 11/2023, Ngân hàng Shinhan có hơn 1,4 triệu người sử dụng ngân hàng điện tử.
Mang đến thế giới tốt đẹp hơn bằng tài chính
Tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng không chỉ là một phần trách nhiệm của Shinhan, mà còn là cam kết gắn bó bền vững với nơi Ngân hàng đang hoạt động. Từ năm 2007 đến nay, Ngân hàng Shinhan đã đóng góp hơn 81 tỷ đồng cho các hoạt động ý nghĩa, với hơn 59.652 giờ cống hiến cho cộng đồng.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn, nhằm lan tỏa tài chính ấm áp đến với cộng đồng. Gần 175 triệu đồng học bổng được trích từ lợi nhuận kinh doanh sản phẩm bình giữ nhiệt phiên bản giới hạn do Ngân hàng Shinhan kết hợp LocknLock ra mắt vào tháng 9/2023 đã được Ngân hàng phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM trao tặng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng trong năm 2023, Ngân hàng Shinhan trao tặng 300 triệu đồng cho Chương trình Cặp lá yêu thương của Đài Truyền hình Việt Nam để tu sửa điểm trường tại Hà Giang thông qua giải chạy online Shinhan 30 Years Online Marathon, trao tặng hơn 1.194 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc…
-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại
-
HDBank nâng vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng -
Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động -
Tín dụng/GDP có thể vượt 180% nếu cho vay tiếp tục tăng nhanh -
Techcombank chào đón nhân tài "A.I thực chiến" tham quan trụ sở -
Tín dụng cần đóng vai trò cân bằng giữa tăng trưởng và ổn định -
Ngăn chặn nguy cơ rửa tiền qua các lớp tài sản mới -
Áp lực lãi suất cho vay gia tăng
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
2
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
4
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt



