
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
Theo báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023 mới đây của TP.HCM, sau những tác động của dịch Covid-19 các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn Thành phố đã được tổ chức sôi nổi như: Tết Văn hóa – Nghĩa tình và chuỗi sự kiện Mừng Xuân Nhâm Dần – Mừng Đảng quang vinh; giới thiệu tour du lịch golf TP.HCM, triển khai đón đoàn khách MICE với số lượng khoảng 1.000 khách quốc tế (Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan,...)
Nhờ vậy, tổng doanh thu trong tháng 3 ước đạt 14.878 tỷ đồng, tăng 103,9% so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt là 2.889.114 lượt, tăng 75,6% so với cùng kỳ; khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 369.087 lượt, tăng 100%.
![]() |
Ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống của TP.HCM có mức tăng trưởng cao nhất là 24,34% so với cùng kỳ. |
Bên cạnh đó, TP.HCM nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, tăng cường kết nối với các đối tác nước ngoài, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Thành phố như: Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Úc, Gặp gỡ Lãnh sự đoàn đầu năm, Lễ hội Áo dài, Đường hoa Nguyễn Huệ…
Trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động… Đặc biệt là hoạt động đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, cơ sở ăn uống, khu vui chơi giải trí, hãng hàng không và hãng vận chuyển… để mức tăng trưởng trong quý 2 đạt những con số ấn tượng.
-
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe"
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam