
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
Tại buổi họp báo tổ chức Hội chợ Quốc tế sản phẩm Nội Ngoại thất & Mỹ nghệ Việt Nam Asean lần thứ 3 - VIFA ASEAN 2025, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam TP.HCM (VCCI-HCM) cho biết, tình hình kinh tế thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng vẫn cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã điều chỉnh nhẹ dự báo tăng trưởng toàn cầu lên mức 3% năm 2025 và 3,1% vào năm 2026.
![]() |
VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới |
Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường thế giới, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt được kết quả khả quan. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục là điểm sáng, nằm trong top các ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất với mức tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Thị trường Mỹ tiếp tục là điểm đến lớn nhất, chiếm hơn 55% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành. Riêng nửa đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ đã tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.
“Điều này cho thấy sự tin tưởng của các nhà nhập khẩu Mỹ đối với Việt Nam như một nhà cung ứng đồ nội thất gỗ quan trọng hàng đầu thế giới. Đây là cơ sở vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng này”, ông Liêm nhận định.
Mặc dù có những tín hiệu tích cực, các doanh nghiệp trong ngành vẫn nhận thấy, việc phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường xuất khẩu chính như Mỹ vẫn tiềm ẩn rủi ro. Khi nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này biến động, giá trị xuất khẩu của Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Do đó, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam cần tiếp tục đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Trung Quốc và EU.
Trước bối cảnh nhiều thách thức, VIFA ASEAN lần thứ 3 là sự kiện xúc tiến thương mại mang tính chiến lược cho ngành gỗ, nội - ngoại thất và thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong mùa thu năm nay.
“Với tinh thần linh hoạt và sáng tạo, VIFA ASEAN không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận cộng đồng doanh nghiệp Đông Nam Á và quốc tế, mà còn tạo ra một nền tảng vững chắc để chủ động tìm kiếm các đơn hàng mới, mở rộng cơ hội hợp tác và kết nối với các nhà mua hàng toàn cầu”, ông Liêm đánh giá.
VIFA ASEAN 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29.08.2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), được phối hợp tổ chức bởi: VCCI-HCM; CTCP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và Hội Vật Liệu Xây Dựng Việt Nam (VABM).
Ông Đặng Quốc Hùng, Tổng Giám đốc Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh thông tin, với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, VIFA ASEAN 2025 dự kiến quy tụ hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Thái Lan, Indonesia, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Hong Kong... với các sản phẩm trưng bày: nội thất phòng khách, khách sạn, resort đến đồ gia dụng, trang trí, thủ công mỹ nghệ, máy móc thiết bị và vật liệu ngành gỗ.
Ước tính, VIFA ASEAN 2025 sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham quan (gần 2.500 khách quốc tế), là nền móng vững chắc cho hành trình xây dựng một hội chợ đồ gỗ và nội thất quốc tế của khu vực ASEAN tại TP.HCM.
Điểm mới năm nay, trong khuôn khổ VIFA ASEAN 2025, Ban tổ chức sẽ thực hiện Chương trình Kết nối Giao thương (Business Matching) nhằm tạo cầu nối trực tiếp và hiệu quả giữa nhà mua hàng quốc tế với các doanh nghiệp xuất khẩu. Đây là một trong những hoạt động hướng đến giao dịch trên không gian mạng, nhằm mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard