Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngày 1/4: Tỷ giá lại vọt tăng sát trần
Hà Tâm - 01/04/2015 10:15
 
Sáng nay (1/4), tỷ giá ngân hàng lại tăng vọt lên 21.595 đồng/USD trong khi giá vàng phục hồi nhẹ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kiểm soát nhập siêu
Xuất khẩu ngấm đòn tỷ giá
Tỷ giá đang tạo sức ép lên lãi suất
Vụ Tín dụng lên tiếng về tỷ giá, lãi suất
Phiên đầu tháng 4/2015, USD và vàng cùng tăng giá

Sáng nay (1/4), giá USD niêm yết tại các ngân hàng lại tiếp tục tăng thêm 20 đồng/USD so với chốt phiên giao dịch hôm qua và xô đô các mức giá kỷ lục thiết lập trong tháng 3/2015.

Giá USD bán ra tại các ngân hàng sáng nay phổ biến ở mức 21.595 đồng/USD. Giá USD mua vào có sự xê dịch tùy từng ngân hàng, ví dụ tại Techcombank là 21.510 đồng/USD, tại Vietcombank là 21.535 đồng/USD, tại VietinBank là 21.525 đồng/USD, Eximbank là 21.515 đồng/USD...

Giá USD niêm yết tại Sở giao dịch NHNN hôm nay là 21.350 - 21.600 đồng/USD.

Như vậy, giá USD vẫn tiếp tục nóng lên bất chấp NHNN tuyên bố không điều chỉnh tỷ giá. Theo đánh giá của các chuyên gia, tỷ giá tăng chủ yếu là do tác động của giá USD trên thị trường thế giới.

Đêm qua, đồng USD tiếp tục đi lên trong khi euro trên thị trường thế giới tiếp tục giảm giá trước những nguy cơ Hy Lạp vỡ nợ leo thang. Giá vàng sau khi sụt giảm đêm qua, sáng nay đã có dấu hiệu bình phục nhẹ.

Ảnh hưởng từ tín hiệu tăng của thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng nay cũng được điều chỉnh tăng nhẹ. Giá vàng Rồng Thăng Long tăng khoảng 100.000 đồng/lượng lên 31,57 – 32,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vàng SJC niêm yết ở mức 35,13 - 25,21 triệu đồng/lượng.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm Mỹ, sẽ công bố vào thứ Sáu này. Nếu số liệu lạc quan, khả năng FED tăng lãi suất sớm sẽ cao hơn.

Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia phản đối tăng tỷ giá

() Dù giá USD có biểu hiện "căng" song các chuyên gia kỳ cựu đều ủng hộ NHNN không điều chỉnh tỷ giá thời điểm này và đảm bảo thực hiện đúng biên độ điều chỉnh tỷ giá 2% trong năm nay.

Phó Thống đốc: Không điều chỉnh tỷ giá

() Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước cho biết, tỷ giá tuy biến động nhưng vẫn trong biên độ cho phép và chưa cần thiết điều chỉnh tỷ giá.

Kìm cương tỷ giá

() Thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tái tăng lãi suất cơ bản USD đang tạo áp lực lên VND và khả năng Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh 1% biên độ tỷ giá VND/USD còn lại trong năm nay cũng diễn ra sớm hơn dự kiến. 

Vì sao tỷ giá lại tăng?

Đầu tuần này, tỷ giá đột ngột tăng trở lại và nguyên nhân cũng đã được gợi mở... Nhiều nhận định cho rằng, trong năm 2015, thị trường ngoại hối sẽ còn chứng kiến nhiều đợt sóng nữa, nếu không, các ngân hàng thương mại làm sao “sống nổi"???

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư