Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ngày đầu tiên, gần 10 trường hợp đổi GPLX thành công qua mạng
Ngân Tuyền - 02/12/2014 07:24
 
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, trong ngày đầu tiên 1-12, đã có gần 10 trường hợp người dân kê khai thủ tục cấp đổi GPLX qua mạng thành công.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giảm tối đa thời gian đổi giấy phép lái xe điện tử
Từ hôm nay, cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng
Từ 2015 cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng trên toàn quốc
   
  Truy cập vào website: dichvucong.gplx.gov.vn:8000 để kê khai thủ tục đổi GPLX  

Ngày 2-12 là ngày đầu tiên Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng. Theo đó, đã có gần 10 hồ sơ kê khai và đăng ký thành công.

Trong ngày 2-12, các đơn vị sẽ xử lý hồ sơ và trong ngày 3-12 những trường hợp đăng ký cấp đổi GPLX đầu tiên qua mạng sẽ nhận được GPLX mới. Ngoài ra, còn hơn 30 trường hợp người dân gọi điện đến số điện thoại hỗ trợ của Tổng cục để hỏi đáp thắc mắc về quy trình, thủ tục cấp đổi GPLX.

Để hỗ trợ người dân trong việc cấp đổi GPLX từ vật liệu giấy sang thẻ nhựa PET, từ ngày 1-12 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nâng cấp độ dịch vụ công lên mức 3, cấp đổi GPLX qua mạng Internet.

Theo đó, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần truy cập vào website www:dichvucong.gplx.gov.vn:8000 để kê khai thủ tục. Sau khi hoàn tất, người dân sẽ được cấp một mã code và lịch hẹn đến Tổng cục Đường bộ nhận GPLX. Tại đây, người dân chỉ phải chờ khoảng 2 tiếng để nhận GPLX mới. Hoặc người dân có thể gọi điện vào đường dây nóng 01649.555.818 - 0125.253.9901 - 0979.542.015 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Chậm nhất sau 3 ngày đăng ký trên trang thông tin điện tử, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo đến người đăng ký qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại; nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký cũng được thông báo rõ lý do.

Theo lịch hẹn, người đăng ký đổi giấy phép lái xe mang hồ sơ gốc bao gồm GPLX, chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ Ô D20, đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để được xác thực hồ sơ, chụp ảnh, nộp lệ phí và nhận GPLX.

Tuy nhiên, đây mới là mô hình thí điểm ở cấp Tổng cục nên đối tượng được cấp đổi qua mạng đợt này chỉ áp dụng đối với người có GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp. Sau khi thí điểm, quý II/2015 Tổng cục Đường bộ sẽ bàn giao công nghệ đến các Sở GTVT.

Liều lĩnh phóng xe ngược chiều đường cao tốc do sợ “Sếp” muộn họp Liều lĩnh phóng xe ngược chiều đường cao tốc do sợ “Sếp” muộn họp

Hôm qua (13/10), Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội cho hay, đã xác minh và xử lý lái xe vi phạm là Trần Việt Hùng (SN 1956), trú tại La Khê – Hà Đông, điều khiển xe ô tô BKS 30M-1618 đi ngược chiều trên đường cao tốc trên cao. 

Tạm giữ 10 môtô “khủng” vi phạm luật giao thông Tạm giữ 10 môtô “khủng” vi phạm luật giao thông

Điều khiển xe môtô phân khối lớn mang biển số nước ngoài, giấy phép lái xe không hợp lệ, các lái xe còn vi phạm chạy vào đường cấm và đã bị CSGT tạm giữ.  

Thanh Hoá: Phá ổ chế bằng lái xe giả công nghệ mới Thanh Hoá: Phá ổ chế bằng lái xe giả công nghệ mới

(baodautu.vn) Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, vào lúc 9 giờ sáng nay, 7/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (Công an Thành phố Thanh Hoá) đã phá án, bắt 2 đối tượng trong đường dây chuyên làm giấy phép lái xe mô tô giả bằng công nghệ mới và các loại bằng đào tạo nghề với số lượng lớn. Thanh Hóa: Khởi tố đường dây làm giả hồ sơ chính sách

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư