Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An điều chỉnh 5 dự án chung cư cao tầng
Việt Hương - 12/06/2019 17:28
 
Mục đích của việc điều chỉnh và hủy bỏ quy hoạch ban đầu đối với một số dự án chung cư cao tầng, theo Sở Xây dựng Nghệ An là nhằm làm thay đổi bộ mặt kiến trúc cảnh quan đô thị, và giảm áp lực quá tải nội thành trong tương lai.

Theo đó, khoảng 5 năm lại đây tại TP Vinh, Nghệ An đã có tình trạng “bùng nổ” xây dựng các công trình nhà chung cư cao tầng, tạo nên những áp lực quá tải cho hệ thống hạ tầng và gây ùn tắc giao thông đô thị. Theo Sở xây dựng Nghệ An, trong thời gian quan đơn vị này đã đề xuất với UBND tỉnh Nghệ An điều chỉnh quy hoạch đối với  5 dự án xây dựng nhà chung cư trên địa bàn TP Vinh xuống nhà thấp tầng.

Những năm gần đây tại TP Vinh, Nghệ An xuất hiện dày đặc bởi các Dự án chung cư cao tầng
Những năm gần đây tại TP Vinh, Nghệ An xuất hiện dày đặc bởi các dự án chung cư cao tầng

Theo đó, các dự án bị điều chỉnh quy hoạch ban đầu, gồm: Dự án Công ty TNHH Thành Thái Thịnh ở phường Bến Thủy từ chung cư 21 tầng xuống còn nhà 4 tầng; Dự án Golden Đất Việt ở phường Hưng Bình tổ hợp văn phòng và chung từ 18 tầng, chuyển xuống 8 tầng; Khu đô thị Trường Thịnh Phát 2 chung cư cao 19 tầng chuyển xuống 4 tầng; Dự án nhà ở chung cư cao tầng của Công ty CP phát triển đô thị Vinh ở phường Trung Đô, cao 18 tầng chuyển xuống 4 tầng và Dự án nhà chung cư của Công ty cổ phần đầu tư Cityland ở phường Hà Huy Tập 22 tầng chuyển xuống thành 4 tầng.

Được biết, các dự án xây dựng nhà chung cư này đã được chấp thuận chủ trương đầu tư từ những năm 2017. Khi tình trạng các chủ đầu tư đua nhau xây dự án chung cư cao tầng tại TP Vinh thì các đơn vị liên quan đã có đề xuất về việc tăng cường công tác quản lý đảm bảo an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường và nâng cao chất lượng sử dụng các khu chung cư trên địa bàn tỉnh của tỉnh Nghệ An. 

Theo thống kê, trên địa bàn TP Vinh hiện có tới 83 nhà chung cư, trong đó có 54 nhà đưa vào sử dụng, đang xây dựng 25 nhà. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Nghệ An, nhằm giảm tải mật độ dân số, ùn tắc giao thông khu vực nội thành, trong thời gian tới đơn vị này sẽ không chấp thuận chủ trương đầu tư mới cho các dự án chung cư tại khu vực TP Vinh. Thay vào đó, chỉ đồng ý cho các dự án đầu tư xây dựng nhà chung cư ở các khu vực ngoại thành thưa dân cư hơn.

Phó thủ tướng: Hà Tĩnh và Nghệ An "muốn đi xa thì phải đi cùng nhau"
Hội nghị “Bàn công tác phối hợp giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh” diễn ra với sự góp mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư