Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Việt Hương - 18/06/2021 08:26
 
Sáng 18/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết đã phát hiện thêm 3 ca mắc Covid-19 mới ở huyện Diễn Châu, nâng tổng số ca mắc ở tỉnh này lên 11 ca.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin: Cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 mới này đều ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, cùng thôn với ca nhiễm Covid-19 đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó. Như vậy, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu (huyện Diễn Châu) đã có 4 ca nhiễm.

Ngành y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Diễn Châu
Ngành y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Diễn Châu.

Các trường hợp nhiễm Covid-19 đều cùng ở trọ tại nhà số 36, ngõ 5, đường Nguyễn Gia Thiều (phường Hưng Dũng, TP Vinh); cùng làm tại một công ty nội thất ở số 203 đường Hà Huy Tập (phường Hà Huy Tập, TP Vinh).

4 ca nhiễm này được phát hiện khi 01 trường hợp đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu vào sáng 17/6, được cách ly và test nhanh có kết quả dương tính.

Trước tình hình phức tạp này, vào lúc 01 giờ sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Diễn Châu, bàn các giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Diễn Thịnh, xã Minh Châu.

Như vậy, trong đợt dịch lần này, đến sáng 18/6, Nghệ An có 11 ca bệnh, trong đó riêng Diễn Châu có 7 ca bệnh, thành phố Vinh có 4 ca bệnh.

Nghệ An: Ghi nhận thêm ca bệnh F0 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây
Ca nhiễm COVID-19 thứ 2 ở TP. Vinh là nam nhân viên một chi nhánh ngân hàng được phát hiện, chưa rõ nguồn lây, UBND tỉnh Nghệ An phong tỏa 3 khối phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư