
-
Thiếu nguồn lực, dự án 800 tỷ đồng ở Quảng Ngãi chậm triển khai
-
Vĩnh Long lập Tổ đôn đốc tiến độ dự án đầu tư cầu Đình Khao vốn 2.971 tỷ đồng
-
Hình ảnh mới nhất của Nhà ga T3 - Sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
-
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Phật Tích
-
Cần 34.578 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Quảng Ninh đến năm 2030 -
Bộ Tài chính nêu quan điểm về phương án mở rộng 2 cao tốc do VEC quản lý
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Trước đó, cử tri tỉnh đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi; xem xét bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang và sớm tiến hành đầu tư xây dựng giai đoạn 2021 – 2025.
Trả lời các vấn đề liên quan đến kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, về việc nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn Đắk Lắk, Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, rà soát hiện trạng, trong trường hợp cần thiết báo cáo Bộ xem xét bố trí kinh phí hỗ trợ công tác duy tu, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông. Đối với Quốc lộ 27, dự kiến sẽ đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
![]() |
Tỉnh Đắk Lắk rất cần đường cao tốc nối với Nha Trang để tạo động lực phát triển. |
Về quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Bộ GTVT sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật bổ sung tuyến này vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Trong năm 2019, trong các buổi làm việc với lãnh đạo Trung ương, Bộ và các sở ngành, ông Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định, một trong những chủ trương đột phá vừa thúc đẩy phát triển du lịch và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh chính là việc sớm xây dựng cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, từ TP Buôn Ma Thuột đến TP Nha Trang chỉ hơn 180 km mà mất từ 6 đến 8 tiếng, do phải đi qua những con đường gấp khúc, nhỏ hẹp. Quốc lộ 26 hiện nay xe Conteiner 20 feet thì đi được, nhưng 40 feet thì không thể đi được. Vì vậy cần phải xây dựng cho được tuyến đường cao tốc, nối hai địa phương Đắk Lắk – Khánh Hòa, tuyến cao tốc này sẽ giúp kinh tế-xã hội của nhiều địa phương phát triển mạnh hơn.

-
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải -
Cần 34.578 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Quảng Ninh đến năm 2030 -
Bộ Tài chính nêu quan điểm về phương án mở rộng 2 cao tốc do VEC quản lý -
Hà Nội thành lập Cụm công nghiệp Mai Đình vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng -
Hà Nội đầu tư gần 880 tỷ đồng làm cầu vượt Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 6 -
Hà Nội đầu tư gần 740 tỷ đồng xây nhà máy xử lý nước thải Kiến Hưng -
Ninh Thuận khánh thành Đường vành đai phía Bắc gần 500 tỷ đồng