
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc, vốn gần 968 tỷ đồng
-
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 2.156 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
-
Hải Dương sẽ có khu dịch vụ, lưu trú hơn 1.000 tỷ đồng tại KCN Đại An mở rộng
-
Hà Nội giao gần 8.000 m2 đất xây dựng Trường mầm non tại huyện Phúc Thọ
-
Trà Vinh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Trước đó, cử tri tỉnh đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi; xem xét bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang và sớm tiến hành đầu tư xây dựng giai đoạn 2021 – 2025.
Trả lời các vấn đề liên quan đến kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, về việc nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn Đắk Lắk, Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, rà soát hiện trạng, trong trường hợp cần thiết báo cáo Bộ xem xét bố trí kinh phí hỗ trợ công tác duy tu, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông. Đối với Quốc lộ 27, dự kiến sẽ đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
![]() |
Tỉnh Đắk Lắk rất cần đường cao tốc nối với Nha Trang để tạo động lực phát triển. |
Về quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Bộ GTVT sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật bổ sung tuyến này vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Trong năm 2019, trong các buổi làm việc với lãnh đạo Trung ương, Bộ và các sở ngành, ông Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định, một trong những chủ trương đột phá vừa thúc đẩy phát triển du lịch và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh chính là việc sớm xây dựng cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, từ TP Buôn Ma Thuột đến TP Nha Trang chỉ hơn 180 km mà mất từ 6 đến 8 tiếng, do phải đi qua những con đường gấp khúc, nhỏ hẹp. Quốc lộ 26 hiện nay xe Conteiner 20 feet thì đi được, nhưng 40 feet thì không thể đi được. Vì vậy cần phải xây dựng cho được tuyến đường cao tốc, nối hai địa phương Đắk Lắk – Khánh Hòa, tuyến cao tốc này sẽ giúp kinh tế-xã hội của nhiều địa phương phát triển mạnh hơn.

-
Chấp thuận chủ trương đầu tư đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc, vốn gần 968 tỷ đồng
-
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 2.156 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
-
Hải Dương sẽ có khu dịch vụ, lưu trú hơn 1.000 tỷ đồng tại KCN Đại An mở rộng
-
Hà Nội giao gần 8.000 m2 đất xây dựng Trường mầm non tại huyện Phúc Thọ
-
Trà Vinh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe -
Quảng Ninh xem xét dừng chủ trương đầu tư bệnh viện gần 4.200 tỷ đồng -
Vĩnh Phúc nỗ lực đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn -
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát nằm trong tầm kiểm soát -
TP.HCM: Dự án Satra Tax Plaza thêm hy vọng hồi sinh sau gần một thập kỷ bỏ hoang -
Diễn biến mới tại Dự án metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ