-
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2045 có hơn 1 triệu doanh nghiệp tư nhân -
Khánh Hòa yêu cầu khẩn trương thực hiện thủ tục đầu tư các dự án KCN mới -
TP.HCM đề xuất kết hợp linh hoạt nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất giáo dục -
Đồng Tháp thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Cao Lãnh III -
TP.HCM áp dụng cơ chế đặc thù cho 6 dự án khu đô thị, giao thông trọng điểm -
Gia Lai phê duyệt chủ trương Dự án Nhà máy điện gió Hòn Trâu - Giai đoạn 1
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Trước đó, cử tri tỉnh đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi; xem xét bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang và sớm tiến hành đầu tư xây dựng giai đoạn 2021 – 2025.
Trả lời các vấn đề liên quan đến kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, về việc nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn Đắk Lắk, Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, rà soát hiện trạng, trong trường hợp cần thiết báo cáo Bộ xem xét bố trí kinh phí hỗ trợ công tác duy tu, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông. Đối với Quốc lộ 27, dự kiến sẽ đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
![]() |
| Tỉnh Đắk Lắk rất cần đường cao tốc nối với Nha Trang để tạo động lực phát triển. |
Về quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Bộ GTVT sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật bổ sung tuyến này vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Trong năm 2019, trong các buổi làm việc với lãnh đạo Trung ương, Bộ và các sở ngành, ông Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định, một trong những chủ trương đột phá vừa thúc đẩy phát triển du lịch và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh chính là việc sớm xây dựng cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, từ TP Buôn Ma Thuột đến TP Nha Trang chỉ hơn 180 km mà mất từ 6 đến 8 tiếng, do phải đi qua những con đường gấp khúc, nhỏ hẹp. Quốc lộ 26 hiện nay xe Conteiner 20 feet thì đi được, nhưng 40 feet thì không thể đi được. Vì vậy cần phải xây dựng cho được tuyến đường cao tốc, nối hai địa phương Đắk Lắk – Khánh Hòa, tuyến cao tốc này sẽ giúp kinh tế-xã hội của nhiều địa phương phát triển mạnh hơn.
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2045 có hơn 1 triệu doanh nghiệp tư nhân -
Khánh Hòa yêu cầu khẩn trương thực hiện thủ tục đầu tư các dự án KCN mới -
Đồng Tháp thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Cao Lãnh III -
TP.HCM đề xuất kết hợp linh hoạt nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất giáo dục
-
TP.HCM áp dụng cơ chế đặc thù cho 6 dự án khu đô thị, giao thông trọng điểm -
Gia Lai phê duyệt chủ trương Dự án Nhà máy điện gió Hòn Trâu - Giai đoạn 1 -
TP.HCM muốn tiên phong phủ sóng 5G và ứng dụng IoT để tăng sức hấp dẫn đầu tư -
Hé lộ hạng mục khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Becamex IDC - VSIP đề xuất đầu tư hạ tầng kỹ thuật các KCN ở Khánh Hòa -
Đồng Nai đề xuất chính sách “4 miễn, 2 giảm” để phát triển nhà ở xã hội -
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

