
-
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai
-
Sôi động hoạt động sản xuất, xuất khẩu của khu vực FDI
-
Bình Định: Hơn 1.600 tỷ đồng làm đường nối cao tốc với Khu công nghiệp Hoài Mỹ
-
Quảng Nam đôn đốc tiến độ khắc phục giá đất tại hàng loạt dự án
-
Phê duyệt đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Vĩnh Long đầu tư Khu thương mại - Dịch vụ - Du lịch, vốn hơn 2.060 tỷ đồng
![]() |
Sông Hồng đoạn chảy qua Hà Nội. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Công ty TNHH Xuân Thiện, tỉnh Ninh Bình thực hiện hồ sơ, trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện theo hình thức BOO.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ dự án, lập báo cáo thẩm định và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án trên theo quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của nhà đầu tư là Công ty TNHH Xuân Thiện, Ninh Bình, Dự án giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng đoạn Việt Trì - Lào Cai kết hợp với thủy điện khi hoàn thành sẽ tạo ra các lợi ích kinh tế xã hội rất lớn, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội các tỉnh miền núi phía Bắc, góp phần giảm áp lực đường bộ, đường sắt trên tuyến Hà Nội-Lào Cai.
Cũng theo báo cáo trên, dự án này sẽ tạo ra tuyến vận tải đường thủy thông suốt quanh năm từ Lào Cai - Hải Phòng cho tàu có trọng tải từ 400 tấn đến 600 tấn, kết hợp sản xuất điện với tổng công suất khoảng 228 MW tương đương 912 triệu kWh/năm.
Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ xây dựng 7 cảng dọc tuyến thuộc hệ thống cảng theo quy hoạch của ngành đường thủy nội địa bao gồm: cảng Phố Mới, cảng Apatit, cảng Quý Xa (Lào Cai), cảng Văn Phú (Yên Bái), cảng Ngọc Tháp, cảng Cổ Tiết (Phú Thọ), cảng phía Bắc (Hà Nội), góp phần đẩy mạnh công nghiệp khoáng sản, hóa chất, luyện kim, vật liệu xây dựng, thế mạnh của các địa phương dọc tuyến.
Ngoài ra dự án cũng đưa ra phương án xây dựng 3 hoặc 6 công trình đầu mối âu đập giao thông kết hợp với thủy điện, nạo vét luồng lạch đoạn từ Việt Trì lên Lào Cai dài 288km. Nhà đầu tư cũng khẳng định dự án sẽ đảm bảo mực nước dâng tại các vị trí đập thiết kế luôn thấp hơn mực nước lũ hàng năm, do đó ít ảnh hưởng ngập lụt, cũng như không ảnh hưởng đến môi trường và hầu như không làm thay đổi so với hiện trạng.

-
Phê duyệt đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Vĩnh Long đầu tư Khu thương mại - Dịch vụ - Du lịch, vốn hơn 2.060 tỷ đồng -
Bình Thuận phấn đấu năm 2026 tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt trên 60% -
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp 3.373 tỷ đồng -
Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vẫn còn vướng mặt bằng tại các hạng mục phụ trợ -
Ra mắt tuyến vận tải Mekong Express kết nối cảng Cái Cui và cảng Cái Mép -
Phú Yên trao chứng nhận đầu tư cho 2 dự án hạ tầng khu công nghiệp
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng