Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nghiên cứu quy hoạch dự án tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long
Anh Minh - 13/08/2018 07:47
 
Đây là một hạng mục nằm trong phương án quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại quần đảo Cát Bà.

Theo tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến việc quy hoạch dự án tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng hướng dẫn UBND Tp. Hải Phòng nghiên cứu, đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long theo đúng quy định của pháp luật có liên quan về quy hoạch và đầu tư xây dựng.

Được biết, vào tháng 5/2018, UBND TP. Hải Phòng có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép địa phương này được cập nhật Dự án tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long vào Quy hoạch chung xây dựng Tp. Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2017, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã có Thông báo số 104 – TB/TU chấp thuận phương án Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại quần đảo Cát Bà, trong đó có xác định tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long là một hạng mục giao thông kết nối quan trọng.

UBND TP. Hải Phòng khẳng định, việc xây dựng tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long là phù hợp với chủ trương phát triển quần đảo Cát Bà theo hướng thông minh, không có khói xe, bảo vệ cảnh quan sinh thái.

Tuyến cáp treo Cát Bà dài 21 km, được đánh giá là tuyến cap treo dài nhất thế giới với 5 ga chính, nối từ Cát Hải sang Cát Bà. Thời gian dự kiến hoàn thành thi công là 18 tháng, trong đó, đoạn tuyến cap treo Cát Bà – Phù Long với công suất 5500 khách/ giờ sẽ là tuyến cáp treo lớn nhất thế giới.

Công trình này nhằm xây dựng một không gian xanh với những phương tiện không khói, nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối, thuận tiện giữa các điểm tham quan. Cáp treo là một trong những “phương tiện trên cao” không những bảo vệ môi trường, mà còn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, thưởng ngoạn cảnh sắc từ trên cao, di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư