
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
-
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Samsung Electronics ngày 17/10 đã chính thức công bố mức thiệt hại lợi nhuận ước tính xấp xỉ 3,5 nghìn tỷ won (tương đương 3,1 tỷ USD) trong quý IV/2016 và quý I/2017 do việc ngưng bán Galaxy Note7.
Trước đó, sau khi công bố lợi nhuận quý III/2016 ở mức xấp xỉ 7,8 nghìn tỷ won, tương đương 7 tỷ USD vào ngày 7/10, Samsung đã quyết định điều chỉnh lợi nhuận xuống chỉ còn 5,2 nghìn tỷ won, tương đương 4,7 tỷ USD vào ngày 13/10.
![]() |
. |
Trong khi đó, doanh thu cũng sẽ được điều chỉnh giảm từ mức 49 nghìn tỷ won, tương đương 44 tỷ USD xuống còn xấp xỉ 47 nghìn tỷ won , tương đương 42 tỷ USD.
Việc điều chỉnh doanh thu và lợi nhuận quý III/2016 được đưa ra ngay sau quyết định ngừng bán và ngừng sản xuất dòng sản phẩm Galaxy Note7. Và điều này đã phản ánh rõ nét những tác động của việc ngừng bán sản phẩm Galaxy Note7 đối với hoạt động kinh doanh của Samsung.
Tuy nhiên, tác động tiêu cực từ việc ngừng bán Galaxy Note7 vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận của hai quý tiếp theo, chứ không chỉ trong quý III/2016.
Theo Samsung Electronics, thì tác động tiêu cực này ước tính nằm trong khoảng 2,5 nghìn tỷ won (tương đương 2,2 tỷ USD ) trong quý IV/2016 và xấp xỉ 1 nghìn tỷ won (tương đương 890 nghìn USD) trong quý I/2017.
Việc Samsung công bố ước tính này nhằm thông báo đến thị trường về sự ảnh hưởng của việc ngừng bán Galaxy Note7.
Trước mắt, Samsung Electronics dự định sẽ bình thường hóa việc kinh doanh mảng di động bằng cách mở rộng kinh doanh hai siêu phẩm trước đó là Galaxy S7 và Galaxy S7 edge.
Thêm vào đó, công ty cũng sẽ tập trung nâng cao độ an toàn sản phẩm bằng nhiều thay đổi đáng kể trong quy trình đảm bảo chất lượng sản phẩm.

-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
-
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025 -
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị -
Ngành nhựa Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững