Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
"Người đại biểu nhân dân" - Món quà âm nhạc chào Xuân
Như Loan - 05/01/2019 18:43
 
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2019), Hội Nhà Báo Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật “Người đại biểu nhân dân” với chủ đề “Mùa xuân trên quê hương”. Đêm nhạc được tổ chức tối 4/1 tại Trung Tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, với sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS).

“Quê hương vang mãi muôn khúc ca tưng bừng. Đời vui náo nức sức sống đang trào dâng. Mùa về trên quê hương nghe bao tiếng thân thương. Khi sông núi nối liền tin vui đến mọi miền…”, đó là những ca từ ngọt ngào trong ca khúc “Mùa xuân về trên quê hương” và cũng là chủ đề chương trình “Người đại biểu nhân dân” năm nay.

Xuyên suốt chương trình, 18 ca khúc được giàn dựng công phu mang đến cho khán giả không khí hân hoan của xuân mới và cũng là niềm vui của cả dân tộc kể từ thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử ngày 06/01/1946, đánh dấu sự khai sinh Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Mở đầu chương trình, khán giả được thưởng thức nhạc phẩm “Ngày Quốc Hội” của Nhạc sĩ Đỗ Nhuận qua phần trình bày của tốp nam nữa và nhóm múa đến từ Trường Đại học Văn Hóa nghệ thuật Quân đội.

Chương trình gồm hai phần, Phần 1 với chủ đề “Vinh quang Việt Nam”, khán giả được lắng nghe những ca khúc vượt thời gian ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ vĩ đại đã đạp tan xiềng xích gông cùm để đi đến thắng lợi ngày hôm nay.

Đến với phần 2 của chương trình với chủ đề “Việt Nam gấm vóc” khán giả được bước vào không khí náo nức của mùa xuân mừng năm mới, cùng đắm chìm trong không khí muôn hoa đua nở, đắm chím trong khoảng khắc trao cho nhau tình yêu thương. Thời khắc giao hoà giữa đất trời và lòng người, thời khắc mùa xuân ấm áp đến, vạn vật sinh chồi nảy lộc.

Chương trình quy tụ sự tham gia của rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi như NSƯT Mai Hoa, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh, ca sĩ Hồng Duyên, ca sĩ Hồng Ngọc, ca sĩ Bích Ngọc và tốp Nam nữ Trường Đại học Văn Hóa nghệ thuật Quân đội…

Chia sẻ về ý nghĩa của “Người đại biểu nhân dân”, đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết: “Đây là chương trình ca nhạc giao lưu biểu diễn nghệ thuật có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ôn lại ngày lịch sử của dân tộc và lịch sử cách mạng Việt Nam; để từ đó nhận thức sâu sắc về giá trị và ý nghĩa to lớn của mỗi lá phiếu bầu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội; thay mặt nhân dân thực hiện những nhiệm vụ to lớn mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng của đất nước”.

Là khán giả đến từ rất sớm để tham dự, bác Hoàng Dương (Tây Hồ, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Tôi rất mong chờ được đến đêm nhạc hôm nay để thưởng thức những bài ca đi cùng năm tháng như Hà Nội - một trái tim hồng, Bài ca thống nhất… Các nghệ sỹ trong chương trình đã mang đến không khí sôi động, trẻ trung rất ấn tượng”.

Đêm nhạc “Người đại biểu nhân dân” là món quà âm nhạc đặc sắc dành tặng cho 800 khán giả Thủ đô. Các đơn vị đã tham gia quảng cáo truyền thông trong chương trình gồm Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS), Công ty TNHH MTV My Health Việt Nam, Công ty TNHH Vibiz Việt Nam.

Nhớ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên: Quốc hội hết lòng vì dân, vì nước
Trong những ngày này, 70 năm về trước, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên không phân biệt giàu nghèo, nam nữ, dân tộc, chính kiến trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư