Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Người dân EU có quyền đề nghị Google xóa dữ liệu cá nhân
- 14/05/2014 07:43
 
Tòa án Công lý châu Âu ngày 13/5 đã ra phán quyết cho phép người dân có quyền đề nghị tập đoàn công nghệ lớn nhất của Mỹ Google xóa các dữ liệu cá nhân của họ trên công cụ tìm kiếm của hãng này.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Google, Facebook chi núi tiền đón đầu tương lai
Google bị phạt 1,4 triệu USD vì lỗi từ 4 năm trước
Google 'sang tay' Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD
Facebook sắp hết thời?
 
   
  Google logo tại lối vào văn phòng của tập đoàn này tại Brussels, Bỉ. (Nguồn: AFP)  

Phán quyết trên được tòa án của Liên minh châu Âu đưa ra dựa trên khiếu nại của một công dân Tây Ban Nha, người này đã khởi kiện ra tòa khi những thông tin về việc người đó dính líu trong một vụ đòi nợ tiếp tục xuất hiện trên một tờ báo điện tử dù vụ đòi nợ đã được giải quyết xong.

Theo phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu, cá nhân có quyền yêu cầu xóa bỏ các dữ liệu về mình trên mạng Internet khi dữ liệu đó lạc hậu, không còn phù hợp, không liên quan hoặc không còn liên quan (đến cá nhân), cũng như thông tin thừa.

Phán quyết trên cũng xuất phát từ quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân hiện hành tại châu Âu, một vấn đề trở nên ngày càng nhạy cảm sau các vụ tai tiếng thu thập thông tin của các cơ quan tình báo Mỹ và các nước bị phanh phui thời gian qua.

Hiện chưa có phản hồi từ Google trước phán quyết trên, nhưng trước đó nhà tìm kiếm mạng khổng lồ này tuyên bố rằng họ chỉ chịu trách nhiệm về việc tìm kiếm thông tin và không có nghĩa vụ phải xóa các dữ liệu vì coi đây là một hình thức kiểm duyệt./.

 

Google 'sang tay' Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD

Google 'sang tay' Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD

Google vừa bất ngờ đưa ra thông báo cho biết họ sẽ bán công ty con Motorola cho hãng máy tính Trung Quốc Lenovo với giá 2,91 tỷ USD.

Google bó tay với Android tại Trung Quốc

Google bó tay với Android tại Trung Quốc

Giới truyền thông vừa cho hay, hiện nay Android đang nắm giữ vững chắc ngôi vị số một tại thị trường hệ điều hành di động Trung Quốc, song bản thân nhà phát triển Google lại chẳng khai thác được hết lợi thế này, bởi Android đang vượt ngoài tầm kiểm soát của họ. HP ra máy tính bảng Android Jelly Bean giá rẻ

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư