Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài
Thế Hưng (Dantri) - 03/02/2020 11:06
 
Ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng) dù thời tiết không thuận lợi, người dân Hà Nội vẫn xếp hàng từ tờ mờ sáng tại các con phố vàng như Trần Nhân Tông để mua vàng cầu may.

Trời còn chưa sáng, tại một số cửa hàng vàng nổi tiếng trên phố Trần Nhân Tông đã có người đứng xếp hàng chờ mua vàng. Dù thời tiết không thuận lợi, kèm theo dịch bệnh đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhưng người dân vẫn đeo khẩu trang tới mua vàng lấy may.

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 1

Theo một số khách hàng, năm nào họ cũng mua vàng lấy may ngày mùng 10 âm lịch, đây đã là một tín ngưỡng tâm linh quen thuộc, nên vẫn cố gắng đi mua vàng để mong một năm mới tài lộc.

Chị Phạm Trang (Long Biên, Hà Nội) đã có mặt từ rất sớm trước cửa hàng vàng để xếp hàng lấy số. Chị hy vọng mình sẽ là người mua được vàng sớm nhất trong ngày vía Thần Tài hôm nay.

"Do là thứ 2 đầu tuần, nên tôi phải tranh thủ đến sớm. Việc mua vàng rồi cúng lễ để đem may mắn cho công việc làm ăn của gia đình là rất quan trọng. Do đó, không tranh thủ thời gian sẽ không kịp", chị Trang cho biết.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng đầu năm nhất là đúng là ngày vía Thần Tài là một tín ngưỡng tâm linh quan trọng, đem lại tài lộc cho gia đình. Thậm chí, việc mua vàng giờ nào, mua bao nhiêu vàng, cúng lễ thế nào, bao giờ mới được xin hạ vàng đem cất cũng phải đúng giờ.

Năm nay, giá vàng đã lên rất cao, trên 45 triệu đồng/lượng nhưng theo người mua thì giá cả cũng không quá quan trọng trong ngày này.

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 2

Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài cũng chính là lý do khiến một bộ phận dân chúng, nhất là giới kinh doanh coi trọng. Đây cũng chính là lý do khiến họ bất chấp mưa rét, thậm chí bỏ qua lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus corona xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng.

Để hỗ trợ khách hàng, các hàng vàng phát khẩu trang và nước rửa tay cho khách.

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 3

Dưới đây là hình ảnh người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài:

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 4

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 5

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 6

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 7

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài - 8

 

Ngày vía Thần tài: Nhà vàng tuyên bố sức mua tăng 20 - 30%
Ngày vía Thần tài sáng nay (3/2), nhiều cửa hàng mở cửa từ 6h sáng để đón khách. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách năm nay vắng vẻ hơn năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư