Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ngày vía Thần tài: Nhà vàng tuyên bố sức mua tăng 20 - 30%
Thuỳ Liên - 03/02/2020 09:25
 
Ngày vía Thần tài sáng nay (3/2), nhiều cửa hàng mở cửa từ 6h sáng để đón khách. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách năm nay vắng vẻ hơn năm ngoái, cảnh xếp hàng dài không còn diễn ra. Dù vậy, một số doanh nghiệp vàng cho biết, sức mua tăng mạnh so với năm ngoái.

Chỗ đắt khách, nơi đìu hiu

Những năm trước, vào ngày vía Thần tài, từ mờ sáng, người dân đã xếp hàng đông nghịt tại các cửa hàng vàng lớn nhỏ chờ đến lượt mua. Tuy nhiên, sáng nay, lượng khách hàng tại các phố vàng như Trần Nhân Tông, Cầu Giấy… vắng hẳn.

Giá vàng đang ở mức cao cộng với dịch bệnh viêm phổi do virus corona là một trong những lý do khiến thị trường kém sôi động hơn năm ngoái.

Cảnh đìu hiu tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu sáng nay
Cảnh đìu hiu tại phố vàng Trần Nhân Tông sáng nay 

Tại những cửa hàng vàng bạc lớn như DOJI, PNJ… dù giao dịch vẫn khá tấp nập, song so với năm ngoái đã giảm đáng kể. Cảnh chen chúc xếp hàng dài không còn diễn ra như năm ngoái.

Tuy vậy, ở một số thời điểm, đặc biệt là đầu giờ sáng, mua bán tại các doanh nghiệp lớn này vẫn rất nhộn nhịp. Quan sát tại Trung tâm vàng bạc đá quý của DOJI tại số 5 Lê Duẩn đầu giờ sáng nay, hàng trăm khách hàng vẫn mang khẩu trang kín mít đến để mua vàng cầu may.  

D
Tại các cửa hàng của DOJI, lượng khách mua khá nhộn nhịp


Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, năm nay, các nhà vàng đều đưa ra hình thức khuyến mãi rất đặc biệt: mua vàng tặng khẩu trang, trang bị dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn để phục vụ khách hàng.

Thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng nay (3/2), Việt Nam đã có 8 người nhiễm virus corona, 92 trường hợp nghi ngờ nhiễm và 73 trường hợp sức khỏe bình thường nhưng vẫn bị cách ly do tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm loại virus này. Trên thế giới, tính đến sáng nay đã có 17.389 người mắc, 362 người tử vong, trong đó có 361 Trung Quốc  và 1 người Phillippines.

c
Cả người mua lẫn người bán đều mang khẩu trang kín mít trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona diễn biến phức tạp

Sức mua tăng 20 - 30%?

Mặc dù giao dịch tại các công ty vàng sáng nay vắng hẳn so với năm ngoái, song theo công ty Bảo Tín Minh Châu, những ngày gần đây, lượng khách hàng đặt mua vàng tại công ty này nhiều hơn năm trước. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt mua trước tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm 2019.

“Vẫn như những năm trước, mặc dù đã mở cửa đón khách từ rất sớm, song từ khi trời còn chưa sáng lượng khách xếp hàng chờ mua vàng đã rất đông. Chúng tôi ước tính lượng khách năm nay đông hơn năm trước khoảng 20% - 30%”, đại diện công ty này cho hay.

f
Không có nhiều người xếp hàng tại Bảo Tín Minh Châu sáng nay (3/2)

Theo quan sát của phóng viên tại nhiều điểm bán hàng của Bảo Tín Minh Châu sáng nay, lượng giao dịch có đông hơn ngày cuối tuần song vẫn khá thưa thớt, cảnh xếp hàng dài để mua vàng như những năm trước không còn xảy ra.

Tại một số điểm bán vàng của PNJ hay DOJI, lượng khách hàng giao dịch đông hơn song hiện tượng chen chúc như những năm trước đây cũng không xảy ra. DOJI và PNJ chưa cập nhật mức độ tăng trưởng của lượng vàng Thần tài bán ra năm nay.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, năm nay, một số doanh nghiệp như PNJ có thêm hình thức bán vàng online tuy nhiên phương thức này ít được người tiêu dùng lựa chọn.

Ông Võ Hoàng Huy, Giám đốc bán hàng Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho hay, với vàng Thần tài, người dân vẫn thích tự tay chọn sản phẩm ưng ý và tự tay rước tài lộc về nhà. Vì vậy, lượng khách giao dịch qua kênh online không nhiều.

Chính vì vậy, trong khi một số doanh nghiệp nhanh nhạy ra mắt thêm kênh bán hàng online để phục vụ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh thì một số doanh nghiệp khác vẫn chỉ có kênh bán hàng trực tiếp.

f
Người dân vẫn thích tự tay mua vàng để rước tài lộc về nhà hơn là mua vàng onlin

“Mong muốn của khách hàng là đích thân rước Lộc Thần Tài về nhà để được may mắn, tài lộc nên chúng tôi không bán vàng onlile hay kết hợp với ngân hàng mà bán trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh của mình”, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho hay.

DOJI tung 280.000 sản phẩm vàng đón ngày Thần tài
Để phục vụ cho nhu cầu mua vàng cầu may vào ngày Thần tài Mùng 10 tháng Giêng của người dân, DOJI đã chuẩn bị một lượng vàng lớn cung ứng ra thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư