Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người mẫu bức xúc vì Tuần thời trang chậm trả tiền
Ý Ly (vnexpress) - 16/11/2018 15:01
 
Ban tổ chức cho biết đã bất cẩn trong quá trình làm việc với người mẫu.

 

 
 
Người mẫu Phan Linh.
Người mẫu Phan Linh. Cô quê ở Đà Lạt, cao 1,74m, được biết đến qua Vietnam's Next Top Model 2013. Sau cuộc thi, cô làm người mẫu tự do. Chân dài là một trong những gương mặt yêu thích của nhà thiết kế Chung Thanh Phong.

Hôm 15/11, người mẫu Phan Linh chia sẻ cô vẫn chưa nhận được cát xê dù trình diễn ở Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018 (Vietnam International Fashion Week) từ hồi tháng 4 ở TP HCM. Sau khi kết thúc công việc, chờ mãi không nhận được tiền, cô liên lạc với ban tổ chức nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Chia sẻ của Phan Linh nhận được sự ủng hộ và đồng cảm của nhiều người mẫu, trong đó có Thúy Nguyễn, Phương Nghi.

Ban tổ chức Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình làm việc với người mẫu. "Chúng tôi trả chậm vì khâu xử lý quy trình phức tạp, cộng thêm số lượng người tham gia tổ chức tuần lễ quá lớn", đại diện ban tổ chức nói. Người mẫu và chương trình không ký hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng. Ban tổ chức cho rằng cả hai bên đều bất cẩn trong khâu này.

Từng trình diễn cho tuần lễ một số mùa, người mẫu Lê Thúy cho biết tình trạng này đã diễn ra từ mùa đầu tiên năm 2014. "Chúng tôi thường bị trả chậm nửa năm và khi nhận tiền cũng rất thất vọng. Ban đầu hai bên thỏa thuận cát-xê 2 triệu đồng cho một show diễn, nhưng tới lúc trả tôi chỉ nhận được một triệu tiền mặt, tiền còn lại họ quy đổi thành voucher mua sắm". 

Sau khi bị nợ tiền nhiều lần, chân dài Quảng Bình cùng một số người mẫu như Thùy Dương, Kiki Lê, Cao Thiên Trang... không còn trình diễn ở tuần lễ. Lê Thúy, Thùy Trang cho biết họ chỉ diễn khi nhà thiết kế mời vì được trả cao hơn và đúng hạn.

Trải qua tám mùa, Vietnam International Fashion Week là sân chơi thời trang lớn của Việt Nam được nhiều người trong giới kỳ vọng. Tuy nhiên, các mùa gần đây, nhất là những lần tổ chức ở Hà Nội, chương trình đang giảm sức hút. Có nhiều nguyên nhân như sự thiếu vắng những nhà thiết kế Việt có tiếng, số lượng ngôi sao trên thảm đỏ và hàng ghế đầu èo uột. 

 

Người mẫu Rhian Sugden gợi cảm trên biển
Người mẫu Rhian Sugden khoe dáng gợi cảm trên biển trước khi kết hôn với bạn trai Oliver Mellor hôm chủ nhật vừa qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư