Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Người tiêu dùng mua sắm thả ga với Online Friday 2020
Thế Hoàng - 28/11/2020 16:30
 
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2020 là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam đang tạo ra cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng với giá ưu đãi.
Online Friday 2020 đang tạo cơ hội mua sắm thả ga cho người tiêu dùng với giá cả ưu đãi nhất.
Online Friday 2020 đang tạo cơ hội mua sắm thả ga cho người tiêu dùng với giá cả ưu đãi nhất.

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” kéo dài từ trung tuần tháng 11 đến 6/12 đang tạo cơ hội mua sấm thả ga cho người tiêu dùng cả nước.

Năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một Voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình có góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.

Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 04/12 tới 12h00 ngày 06/12/2020.

 

“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” trong sự kiện Online Friday 2020 với chủ đề "Siêu sao siêu sale" sẽ diễn ra từ 0h ngày 4/12 tới 12h ngày 6/12 với sự tham gia của trên 10.000 website, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng và lĩnh vực.


Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của phương thức đặt hàng qua Voucher đã triển khai năm 2019, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng các Nhà sản xuất, Sàn Thương mại điện tử, các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối chính hãng để triển khai các Voucher Ngôi sao, là các Voucher có số lượng lớn với giá trị giảm sâu và giảm thật so với thị trường được BTC làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để cam kết. Theo tính toán, sẽ có hàng trăm ngàn sản phẩm được đến tay khách hàng dưới hình thức Voucher ngôi sao được công bố trên website và app chính thức của chương trình (www.onlinefriday.vn).

Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước.

Bà Trần Thanh Hương (57 Đê Tô Hoàng, Bạch Mai) cho biết, việc mua sắm qua thương mại điện tử ngày dễ dàng khi các phương thức bán hàng đa dạng, được hỗ trợ trong khâu thanh toán nhờ các nền tảng uy tín do DN cung cấp, đặc biệt là khâu vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng đã được rút ngắn hơn so với vài năm trước.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban nghiên cứu và phát triển Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), về vấn đề chuyển phát, các doanh nghiệp vận chuyển luôn đảm bảo tuyến 2 chiều: chiều đi - chiều về. Trong các chương trình như Online Friday, Vietnam Post đang cố gắng hỗ trợ các doanh nghiệp bằng nhiều phương thức. Đặc biệt, Công ty cố gắng đảm bảo sự nguyên vẹn của đơn hàng trong chiều đi và chiều về cũng như có những chương trình ưu đãi vận chuyển.

CEO Haravan, Huỳnh Lâm Hồ cho rằng, sau 6 năm tham gia Online Friday, chúng tôi đã tạo ra được nhiều giá trị tốt và có nhiều nền tảng, nhiều đối tác cùng tham gia trong hệ sinh thái này. Trong thời buổi kinh tế số ngày càng phát triển, Online Friday đã trở thành một động lực, giúp người tiêu dùng mua những sản phẩm giá tốt, thúc đẩy nhu cầu mua sắm lớn hơn

"Thông điệp mà tôi gửi tới người tiêu dùng, thì tôi nghĩ slogan sẽ chứa cá từ khóa “hàng tốt” và “giá siêu ưu đãi”. Đến ngày đó là người tiêu dùng truy cập, mua cho bằng được những món hàng mà mình đã có kế hoạch mình mua", ông Huỳnh Lâm Hồ nói.

Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VNPAY, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp TMĐT, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông.

Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 06/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên website/ứng dụng Online Friday chính thức

Thực tế, trong thời gian dịch Covid-19 xuất hiện đã thúc đẩy mạnh hơn thói quen sử dụng công nghệ của người dân, từ việc học, từ việc đi chợ, tới những mua sắm lớn hơn.  Một người phụ huynh chưa bao giờ sử dụng Zoom để cho con mình học cũng phải tiếp cận công nghệ. Việc đó làm cho rào cản để bước chân vào thương mại điện tử được rút ngắn, và làm cho mọi người bắt đầu tiếp cận công nghệ thấy dễ dàng, và sự tiện lợi bắt đầu xuất hiện. Tất cả những điều này thúc đẩy hoạt động bán hàng, mua sắm qua thương mại điện tử ngày càng sôi động hơn, và doanh thu thương mại điện tử chắc chắn sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ.

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C của Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước với 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 trong khu vực Đông Nam Á.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư