Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Người trúng thưởng 100 triệu sẽ kiện Tribeco Bình Dương
Trung Kiên - 24/07/2014 13:41
 
Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương nhận định, nếu đúng phiếu đó là của công ty nhưng do lỗi ở khâu nào đó mà không hợp lệ thì công ty phải chịu trách nhiệm. Nếu đúng khách hàng trúng thưởng 100 triệu đồng thì phía công ty phải trao thưởng. Không thể nói phiếu đó không hợp lệ rồi phủi bỏ trách nhiệm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phạt 2 cơ sở bán hàng nhái Hermes tại HN
Nguy cơ hỏng mắt khi dùng kính rởm bán dạo
Mùa nóng, cẩn trọng với máy lạnh dởm tràn làn
80% mũ bảo hiểm trên thị trường là hàng rởm
Rượu Men’s Hà Nội là hàng nhái rượu Men’Vodka
  Vụ ăn mì trúng thưởng 100 triệu đồng nhưng không được nhận (Chờ bổ sung)  
     

"Sẽ khởi kiện"
    Phiếu trúng thưởng ông Ẩn tìm thấy trong gói mì. Tuy nhiên, phía Công ty Tribeco cho rằng đây là phiếu trúng thưởng không hợp lệ

Như tin đã đưa, ông Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) mua một thùng mì gói hiệu “Unif bò rau thơm” và tìm thấy phiếu ghi “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” trong một gói mì. Tuy nhiên khi ông Ẩn liên hệ được với Công ty Tribeco Bình Dương xin nhận giải thưởng thì phía công ty cho rằng phiếu trúng thưởng của ông không hợp lệ. Phiếu hợp lệ là phía sau phải có dán một con tem vuông và một con tem tròn, kèm một chữ ký xác nhận.

Biên bản làm việc giữa đại diện Công ty Tribeco Bình Dương và khách hành là ông Tạ Văn Ẩn được lập tại tiệm tạp hoá Hồng Ngọc (nơi ông Ẩn đã mua thùng mì và tìm được phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng) thể hiện, phía công ty thông báo phiếu trúng thưởng của ông Ẩn không hợp lệ, ông Ẩn không đồng ý với thông báo này và yêu cầu được hỏi luật sư. Sau đó ông Ẩn yêu cầu phía Công ty Tribeco phải trả thưởng 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhóm nhân viên chỉ đề nghị hỗ trợ ông Ẩn 2 triệu đồng. Ông Ẩn không đồng ý thì mức hỗ trợ được nâng lên 5 triệu đồng nhưng ông Ẩn vẫn không đồng ý.

Do hai bên không đạt được thoả thuận nên biên bản kết thúc. Cuối biên bản ông Ẩn ghi rõ “Tạ Văn Ẩn không đồng ý sự hỗ trợ 5.000.000 đồng”.

 

Biên bản làm việc sơ sài của nhân viên công ty Tribeco lập với khách hàng là ông Tạ Văn Ẩn

Biên bản làm việc giữa nhân viên công ty Tribeco lập với khách hàng là ông Tạ Văn Ẩn

 

Đến ngày 6/6, theo địa chỉ ghi trên phiếu trúng thưởng, ông Ẩn tìm đến trụ sở Cty TNHH Tribeco Bình Dương (tại số 8, đường 11, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để đòi thưởng thì tiếp tục gặp nhóm nhân viên ngày hôm trước đã làm việc với mình. Những nhân viên này vẫn khẳng định phiếu trúng thưởng của ông Ẩn không hợp lệ và vẫn chỉ đồng ý hỗ trợ ông 5 triệu đồng.

“Do phía công ty không có thiện chí trả thưởng nên tôi đã nhờ luật sư tư vấn để khởi kiện” – Ông Ẩn cho biết.

Ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương nhận định, nếu đúng phiếu đó là của công ty nhưng do lỗi ở khâu nào đó mà không hợp lệ thì công ty phải chịu trách nhiệm. Nếu đúng phiếu mà khách hàng trúng thưởng 100 triệu đồng thì phía công ty phải thoả thuận giải quyết trao thưởng. Không thể nói phiếu đó không hợp lệ rồi phủi bỏ trách nhiệm.

 

9h sáng 24/7, PV tìm đến trụ sở Công ty Tribeco để nắm bắt thêm thông tin về vụ việc. Đại diện Phòng pháp chế Công ty Tribeco cho biết, hiện công ty đang họp để xác minh lại tất cả quy trình và sự việc. Phía công ty sẽ sớm có kết luận về sự việc trên.

 

Trụ sở công ty Tribeco

Trụ sở công ty Tribeco

 

Công ty Tribeco chưa làm tròn trách nhiệm?

Về góc độ pháp lý xoay quanh vụ việc này, luật sư Hồ Nguyên Lễ, Trưởng văn phòng Luật sư Luật Tín Nghĩa, Đoàn luật sư TPHCM khẳng định, khách hàng không thể phân biệt phiếu trúng thưởng do Công ty Tribeco Bình Dương phát hành khuyến mãi là hợp lệ hay không hợp lệ. Công ty Tribeco Bình Dương phải là bên có trách nhiệm chứng minh nội dung trên.

“Tất cả thể lệ và giải thưởng khuyến mãi, hình thức trúng thưởng, mẫu phiếu trúng thưởng, ký hiệu và nhận dạng phiếu trúng thưởng... phải được Công ty Tribeco Bình Dương đăng ký với cơ quan có thẩm quyền trước khi phát hành khuyến mãi theo qui định pháp luật. Do đó khi nhận được phiếu trúng thưởng của khách hàng cung cấp thì Công ty Tribeco Bình Dương phải có trách nhiệm giải thích và chứng minh phiếu đó do khách hàng cung cấp có hợp lệ hay không. Thực tế, Công ty Tribeco Bình Dương chỉ giải thích sơ sài, lập biên bản vài dòng không có dấu pháp nhân và chữ ký của người đại diện pháp luật của Công ty Tribeco Bình Dương rồi kết luận không công nhận phiếu trúng thưởng là chưa làm trọn trách nhiệm của mình” – Luật sư Lễ Khẳng định.

 

  Nhưng thông tin quảng cáo khuyến mãi rầm rộ được in trên gói mì và thùng mì

Thông tin quảng cáo khuyến mãi rầm rộ được in trên gói mì và thùng mì

 

Cũng theo Luật sư Lễ, căn cứ Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 về Quyền của người tiêu dùng qui định: Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp; Có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi nội dung không đúng như tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2005 tại Điều 590 về Hứa thưởng: Người đã công khai hứa thưởng phải trả thưởng cho người đã thực hiện công việc theo yêu cầu của người hứa thưởng. Và Điều 592 về Trả thưởng qui định: Trong trường hợp một công việc được hứa thưởng do một người thực hiện thì khi công việc hoàn thành, người thực hiện công việc đó được nhận thưởng. Khi một công việc được hứa thưởng do nhiều người cùng thực hiện nhưng mỗi người thực hiện độc lập với nhau thì người hoàn thành đầu tiên được nhận thưởng.

Như vậy, Công ty Tribeco Bình Dương đã quảng cáo, cam kết chương trình khuyến mãi trúng thưởng, khách hàng đã có phiếu trúng thưởng nhưng không nhận được phần thưởng thì có quyền căn cứ những qui định pháp luật nêu trên để khiếu nại đến chính Công ty Tribeco Bình Dương để giải quyết. Trường hợp giải quyết không thành thì có quyền khiếu nại lần 2 đến Sở Công thương địa phương để giải quyết hoặc khởi kiện đến Tòa án địa phương để xử lý theo qui định pháp luật.

Sunhouse chống hàng giả bằng hệ thống brandshop Sunhouse chống hàng giả bằng hệ thống brandshop

(Baodautu.vn) Việc các nhà sản xuất đang cạnh tranh khốc liệt bằng cách nhân rộng hệ thống brandshop (chuyên doanh sản phẩm hãng) sẽ giúp người tiêu dùng tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái.

Hàng hiệu làm giả dễ nhất Hàng hiệu làm giả dễ nhất

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, các mặt hàng xa xỉ hay còn gọi là hàng hiệu như túi xách, quần áo, đồng hồ… đang bị làm giả, làm nhái, nhãn hiệu, xuất xứ nhiều hơn cả.

Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, hàng giả Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, hàng giả

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng ban.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư