Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Người về từ Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM cần tự cách ly tại nhà 14 ngày
D.Ngân - 01/06/2021 21:21
 
CDC Hà Nội khuyến cáo những người trở về từ TP.Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM cần tự cách ly tại nhà 14 ngày.

CDC Hà Nội yêu cầu người về từ 3 địa phương trên phải khai báo y tế trực tuyến hoặc khai báo trực tiếp tại trạm y tế xã, phường, thị trấn. Thực hiện tự cách ly y tế tại nhà, hạn chế tiếp xúc, không đi đến nơi đông người trong vòng 14 ngày tính từ ngày về.

Trong trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế.

CDC Hà Nội khuyến cáo những người về từ các tỉnh, TP.Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM cần khai báo y tế trực tuyến hoặc khai báo trực tiếp tại trạm y tế xã, phường, thị trấn. 

Theo quy định của Bộ Y tế, người được cách ly phải hấp hành việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định, tốt nhất cách ly ở một phòng riêng.

Trong trường hợp gia đình, nơi lưu trú không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 m.

Hằng ngày hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác; không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú; không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú.

Cũng theo CDC Hà Nội, hôm nay TP cũng đã thống kê được ở 30 quận, huyện, thị xã số người về từ Bắc Giang là 2.448 trường hợp và 1.583 trường hợp là người về từ TP.HCM đã khai báo y tế trực tuyến từ ngày 15/5 đến nay. 

CDC Hà Nội đã báo cáo và đề xuất với Sở Y tế Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 với những người trên để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm với những người về từ hai địa phương Bắc Giang và TP.HCM.

Về ca bệnh mới, tối ngày 1/6, thông tin từ CDC Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây đều là các ca F1 thuộc chùm ca bệnh tại 2A Phạm Sư Mạnh đã được cách ly tập trung từ trước đó.

Bệnh nhân thứ nhất là nam, sinh năm 2020, tại Yên Sở, Hoàng Mai là con trai và là F1 của BN5408 (bệnh nhân 5408 là nhân viên làm việc tại 2A Phạm Sư Mạnh và được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 24/5). 

Bệnh nhân thứ hai là nam, sinh năm 1984, địa chỉ Trung Hòa, Cầu Giấy, là F1 và là người làm việc tại tầng 5 tòa nhà Công ty T&T 2A Phạm Sư Mạnh. 

Bệnh nhân thứ ba là nữ, sinh năm 1991, tại Trần Phú, Hoàng Mai, là vợ và là F1 của BN5410 (bệnh nhân 5410 là nhân viên làm việc tại tầng 5 tòa nhà Công ty T&T 2A Phạm Sư Mạnh, được xác định dương tính ngày 24/5). 

Như vậy, hiện tại Hà Nội có 212 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 kể từ ngày 29/4 đến nay ở 22 quận, huyện. 

8 địa phương có số ca mắc nhiều nhất là Thường Tín (30 ca), Thanh Xuân (27 ca), Hoàng Mai (24 ca), Gia Lâm (18 ca), Sóc Sơn (17 ca), Đông Anh (12 ca), Phúc Thọ (11 ca), Long Biên (10 ca). 

Với việc ghi nhận thêm 3 bệnh nhân trong ngày hôm nay, chùm ca bệnh tại 2A Phạm Sư Mạnh có tổng số 51 trường hợp, là chùm có nhiều ca bệnh nhất.

Hà Nội đề xuất giảm mật độ người trong khu cách ly tập trung
27 trường hợp dương tính mới tại Hà Nội là F1 trong khu cách ly tập trung phát hiện trong ngày đã khiến CDC Hà Nội phải đề xuất giảm mật độ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư