Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội đề xuất giảm mật độ người trong khu cách ly tập trung
D.Ngân - 31/05/2021 10:27
 
27 trường hợp dương tính mới tại Hà Nội là F1 trong khu cách ly tập trung phát hiện trong ngày đã khiến CDC Hà Nội phải đề xuất giảm mật độ tại đây.

9 giờ sáng ngày 31/5, tin từ CDC Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới đều là F1 đã được cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây.

27 trường hợp dương tính mới tại Hà Nội là F1 trong khu cách ly tập trung phát hiện trong ngày đã khiến CDC Hà Nội phải đề xuất giảm mật độ tại đây.

Huyện Mê Linh có 4 bệnh nhân là: N.V.M, nam, ở thôn 3 Đông Cao, Tráng Việt; T.T.T.M, nữ, địa chỉ 47 tổ 7, thị trấn Quang Minh; P.T.P, nam, địa chỉ Do Thượng, Tiền Phong và H.T.L, nữ, tổ 1, Quang Minh.

Huyện Thanh Oai có 3 bệnh nhân gồm: T.V.C, nam, thôn Thượng, Cự Khê; L.H.A, nữ, địa chỉ 1832HH02E Thanh Hà, Cự Khê; P.V.P, nam, khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê.

Huyện Sóc Sơn có 5 bệnh nhân gồm: N.T.D, nữ, thôn Thắng Trí, Minh Trí; L.N.L, nam, Hiền Ninh; N.T.H, nữ, Lai Cách, Xuân Giang; N.T.T.M, nữ, xóm 4, Đồng Trầm, Tiên Dược; N.V.T, nam, Quảng Hội, Quang Tiến.

Huyện Thường Tín có 7 bệnh nhân: V.Q.M, nam, Tử Dương, Tô Hiệu; T.V.T, nam, , Tân Minh; N.T.H, nữ, An Định, Tô Hiệu; N.V.T.T, nam, thôn Ba Lăng, Dũng Tiến; N.Q.C, nữ, tiểu khu Nguyễn Du, thị trấn Thường Tín; N.Đ.L, nam, Ba Lăng, Dũng Tiến; V.T.H, nữ, Ba Lăng, Dũng Tiến.

Huyện Phúc Thọ có 2 bệnh nhân: Đ.H.H, nam, Hiệp Lộc 3, Hiệp Thuận; N.V.T, nam, Hiệp Thuận 1, Hiệp Thuận.

Quận Thanh Xuân có 2 bệnh nhân: T.T.H.A, nữ, địa chỉ 24/102/49 Hoàng Đại Thành, Kim Giang; N.T.L, nữ, địa chỉ 358/40A Bùi Xương Trạch, Khương Đình.

Quận Long Biên có 1 bệnh nhân: N.V.B, nam, địa chỉ 2/1 ngõ 58 Việt Hưng. Quận Cầu Giấy có 1 bệnh nhân: N.T.L.H, nữ, sinh năm 1977, địa chỉ 12/64/381 Nguyễn Khang, Yên Hòa. Huyện Đông Anh có 2 bệnh nhân: N.V.T, nam; L.V.V, nam, đều ở Sáp Mai, Võng La.

Với việc ghi nhận thêm các ca ở khu cách ly tập trung, Hà Nội đã có 209 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 kể từ ngày 29/4 đến nay. 

Tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự Sơn Tây, từ ngày 23/5 đến nay ghi nhận 50 trường hợp, riêng ngày 30/5 là 35 trường hợp. 

Trước thực trạng này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội đồng thời đề xuất thực hiện giảm mật độ trong khu cách ly, giảm mật độ người/phòng để hạn chế lây lan. Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch tại khu cách ly. 

Được biết, từ ngày 26/2, Trường Quân sự Sơn Tây tiếp nhận cách ly tập trung các trường hợp cách ly y tế bắt buộc trong phòng chống dịch Covid-19. 

Khu cách ly có 2 tòa nhà TT1 và TT2 gồm 67 phòng, hiện có hơn 900 người là đối tượng tiếp xúc gần đang được cách ly tại đây. Số cán bộ phục vụ là 40 người (28 quân nhân và 12 nhân viên y tế).

Từ 27/5 đến tối 30/5, TP.HCM ghi nhận 142 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Một số ổ dịch khác diễn biến phức tạp khiến TP.HCM phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 31/5.

Với ổ dịch Bắc Ninh, tại cuộc họp trực tuyến giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang ngày 30/5 về công tác phòng, chống dịch Phó Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để dịch bệnh ở những địa bàn giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa lây lan sang các vùng an toàn trong tỉnh và các địa phương lân cận. 

Trong các khu cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội, cần bảo đảm công tác hậu cần, tiếp tục giảm mật độ công nhân cư trú ở các “điểm nóng”; việc đón người đến cách ly tập trung phải tuyệt đối an toàn.

Phó Thủ tướng lưu ý các lực lượng không chỉ tập trung phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp mà cần quan tâm khôi phục sản xuất ở những cơ sở, nhà máy bên ngoài khu công nghiệp. 

"Những doanh nghiệp hoạt động trở lại phải tuyệt đối an toàn. Nếu không an toàn, không được hoạt động trở lại, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc, tầm soát diện rộng", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, ban hành hướng dẫn mua sắm vật tư y tế đối với các vùng có dịch, nhất là xây dựng và công bố báo giá vật tư y tế để các tỉnh có căn cứ mua sắm vật tư phục vụ công tác chống dịch. 

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan có những giải pháp kịp thời để tạo điều kiện lưu thông, tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp đang hoạt động trong vùng có dịch.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tình hình dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Có 504 trong tổng số 1.120 doanh nghiệp triển khai phương án bố trí người lao động ăn, ở, làm việc trong nhà máy để bảo đảm sản xuất. 

Trong ngày 30/5, Bộ Y tế có văn bản khẩn gửi UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh về việc triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng, chống dịch. Theo đó, chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ tình hình dịch tại nhà máy, khu công nghiệp, lập danh sách trường hợp có nguy cơ cao bị nhiễm virus SARS-CoV-2 để tiêm trước. 

Tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị phương tiện và con người để phối hợp các đoàn hỗ trợ của Bộ Y tế triển khai tiêm hết số vắc-xin đã được cấp trước ngày 10/6 cho các trường hợp đã lựa chọn.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Ðỗ Xuân Tuyên, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch Covid-19 đã làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đề nghị các đơn vị: yêu cầu 100% công nhân khai báo y tế điện tử, cài đặt Bluezone và bật ứng dụng 24/24; lắp đặt camera giám sát, cung cấp địa chỉ cư trú, tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch trên xe đưa đón công nhân. 

Chính quyền địa phương, nhất là cấp huyện, xã phải vào cuộc, giám sát chặt khu nhà trọ công nhân, không được để tụ tập đông người, không được ra ngoài.

Sáng 31/5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 61 ca mắc Covid-19, gồm Bắc Giang (43), Hà Nội (15), Lạng Sơn (3). Tính từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 4.095 bệnh nhân Covid-19.
Bộ Y tế yêu cầu bố trí cách ly theo nhóm nguy cơ tại các khu công nghiệp
Bộ Y tế vừa công bố hướng dẫn cách ly, xét nghiệm Covid-19 với các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư