
-
Việt Nam sắp trình làng nền tảng xác thực, định danh hàng hóa xuyên biên giới
-
Chặt vòi bạch tuộc hàng giả bằng "con dao" truy xuất nguồn gốc sản phẩm
-
Tăng tốc thương mại hóa, phổ cập 5G
-
Người dân đặc biệt quan tâm đến chính sách thuế và quy định tài chính mới
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt -
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
Đây là thông tin được nền tảng EcomHeat của YouNet ECI phân tích dựa trên dữ liệu tổng giá trị hàng hóa giao dịch (Gross Merchandise Value - GMV) thu thập hàng ngày từ 1.300 gian hàng kinh doanh thiết bị di động trên 3 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada và Tiki.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, trung bình người tiêu dùng Việt Nam đang chi 659 tỷ đồng/tháng để mua sắm các sản phẩm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử. Riêng trong tháng 9, tổng doanh thu (tính theo GMV) của ngành hàng điện thoại di động trên thương mại điện tử đã chính thức cán mức 1,15 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với tháng 8.
Đặc biệt, tăng trưởng doanh thu xuất hiện ở hầu hết các nhãn hàng lớn. Trong đó, Samsung đạt 340,4 tỷ đồng GMV, tăng 21% so với tháng 8 và leo lên vị trí số một về thị phần ngành hàng. Tương tự, các nhãn hàng Xiaomi, Redmi, OPPO, Realme, POCO, Vivo cũng đồng loạt tăng doanh thu thương mại điện tử ở mức 2 chữ số.
Tuy vừa tung iPhone 15, nhưng tổng doanh thu trên sàn thương mại điện tử của Apple lại giảm trong tháng 9. Nguyên nhân chính là do GMV của các dòng sản phẩm đời cũ như iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro giảm lần lượt 22% và 20%. Trong khi đó, iPhone 15 đến tuần cuối tháng 9 mới bắt đầu được mở bán trên Shopee, Lazada, Tiki và thu về hơn 8 tỷ đồng từ các sàn.
Kết quả là iPhone đang xếp thứ 2 sau Samsung về thị phần thương mại điện tử trong tháng 9.
![]() |
Top 10 nhãn hàng có doanh thu cao nhất ngành điện thoại trên sàn thương mại điện tử. Nguồn: YouNet ECI. |
Không chỉ ngành điện thoại di động, nghiên cứu của YouNet ECI còn chỉ ra ngành hàng Tivi có một tháng 9 rực rỡ trên nền tảng thương mại điện tử. Tổng GMV của ngành hàng Tivi tăng đến 50% so với tháng 8, đạt 68,1 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường, công ty YouNet ECI nhận định: “Kết quả này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có sự tin tưởng ngày càng lớn đối với thương mại điện tử và đã sẵn sàng mua sắm các mặt hàng giá trị cao thông qua kênh này. Đi cùng với đó thì yêu cầu của người tiêu dùng đối với chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cũng sẽ tăng lên. Vì vậy, doanh nghiệp cần quan tâm giám sát phản hồi khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng khi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử".

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt -
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc -
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước -
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20% -
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông
-
LOTTE MART và những nỗ lực hướng đến thực hiện trách nhiệm ESG
-
BSR chính thức ra mắt sản phẩm lưu huỳnh hạt - bước tiến mới trong tối ưu hóa sản phẩm phụ
-
Người Việt cần học cách bảo vệ tài sản trước khi đầu tư
-
OPES đạt cú đúp tại giải thưởng quốc tế Insurance Asia Awards 2025
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới