-
Lo ngại ách tắc giao thông, doanh nghiệp cung ứng hàng Tết tìm kiếm giải pháp -
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
Trong Chương trình này, công ty Metro hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp tập trung giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm đến phi thực phẩm với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước.
Hiện nay hàng Việt Nam không chỉ xuất hiện tại CHLB Đức mà còn xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nơi công ty Metro có mặt. |
Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện chương trình kích cầu với mức chiết khấu lên tới 45% cùng nhiều quà tặng dành cho khách hàng chuyên nghiệp.
Hiện nay tỷ lệ hàng Việt Nam tại các trung tâm Metro chiếm trên 90% cơ cấu hàng hóa trên toàn hệ thống phân phối.
“Hàng Việt hiện nay đã có cải tiến đáng kể về mẫu mã, bao bì và chất lượng. Tuy vậy, nếu chúng ta chỉ sản xuất mà không tính toán đến xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng thì các sản phẩm khó có thể có chỗ đứng trên thị trường,” ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam nói.
Trong những năm vừa qua, cam kết hỗ trợ hàng Việt của công ty Metro được thể hiện bằng nhiều chương trình cụ thể. Đối với nông sản Việt, từ năm 2005 Metro đã xây dựng trạm trung chuyển rau củ quả tại các vùng nguyên liệu như Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc, trạm thu mua và trung chuyển thuỷ hải sản tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đến nay, Metro đã liên kết đào tạo cho hơn 20.000 lượt nông dân, ngư dân và cán bộ thực địa các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường hơn 11.000 tấn rau củ quả và hơn 3.000 tấn thuỷ hải sản an toàn mỗi năm.
Bên cạnh tìm kiếm những nhà cung cấp tốt cho hệ thống phân phối trong nước, công ty Metro đồng thời còn là cầu nối đưa sản phẩm Việt xuất khẩu sang nhiều thị trường khác. Năm 2013, thông qua Văn phòng Thu mua tại Khu vực, Tập đoàn Metro đã thu mua các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm trong nước với tổng trị giá hơn 40 triệu USD để cung cấp cho các trung tâm trong hệ thống. Đặc biệt, công ty Metro đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại CHLB Đức trong năm 2012 và 2014, góp phần kết nối doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam với các kênh phân phối hiện đại tại Châu Âu.
Tỷ phú Thái Lan: Thâu tóm Metro chỉ là bước đầu () Thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) với Metro Cash & Carry Việt Nam đã làm thay đổi đáng kể quy mô và hình ảnh của Berli Jucker Public Company Limited (BJC) tại Việt Nam. Thêm một bước chiến lược trong câu chuyện kinh doanh dài hơi của tỷ phú người Thái Lan trên đất Việt. |
METRO nhượng 19 trung tâm cho BJC với giá 655 triệu Euro () Tập đoàn METRO (Đức) vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan. Theo đó, BJC này sẽ mua lại lĩnh vực kinh doanh sỉ của METRO tại Việt Nam. |
Thanh Vũ
-
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng