Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
“Người Việt tin dùng hàng Việt” tại Metro
Thanh Vũ - 18/09/2014 07:18
 
Từ ngày 17/9 -23/9/2014, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam triển khai chương trình “Người Việt tin dùng hàng Việt” tại hệ thống 19 trung tâm Metro trên cả nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Metro giảm 300 triệu tiền điện/năm nhờ năng lượng mặt trời
Metro đã đào tạo VSATTP cho hơn 25.000 khách hàng
Metro hỗ trợ nông dân chuyển đổi VietGAP thành công
Tổ chức những ngày hàng Việt tại CHLB Đức

Trong Chương trình này, công ty Metro hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp tập trung giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm đến phi thực phẩm với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước.

   
  Hiện nay hàng Việt Nam không chỉ xuất hiện tại CHLB Đức mà còn xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nơi công ty Metro có mặt.  

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện chương trình kích cầu với mức chiết khấu lên tới 45% cùng nhiều quà tặng dành cho khách hàng chuyên nghiệp.

Hiện nay tỷ lệ hàng Việt Nam tại các trung tâm Metro chiếm trên 90% cơ cấu hàng hóa trên toàn hệ thống phân phối.

“Hàng Việt hiện nay đã có cải tiến đáng kể về mẫu mã, bao bì và chất lượng. Tuy vậy, nếu chúng ta chỉ sản xuất mà không tính toán đến xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng thì các sản phẩm khó có thể có chỗ đứng trên thị trường,” ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam nói. 

Trong những năm vừa qua, cam kết hỗ trợ hàng Việt của công ty Metro được thể hiện bằng nhiều chương trình cụ thể. Đối với nông sản Việt, từ năm 2005 Metro đã xây dựng trạm trung chuyển rau củ quả tại các vùng nguyên liệu như Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc, trạm thu mua và trung chuyển thuỷ hải sản tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đến nay, Metro đã liên kết đào tạo cho hơn 20.000 lượt nông dân, ngư dân và cán bộ thực địa các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường hơn 11.000 tấn rau củ quả và hơn 3.000 tấn thuỷ hải sản an toàn mỗi năm.   

Bên cạnh tìm kiếm những nhà cung cấp tốt cho hệ thống phân phối trong nước, công ty Metro đồng thời còn là cầu nối đưa sản phẩm Việt xuất khẩu sang nhiều thị trường khác. Năm 2013, thông qua Văn phòng Thu mua tại Khu vực, Tập đoàn Metro đã thu mua  các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm trong nước với tổng trị giá hơn 40 triệu USD để cung cấp cho các trung tâm trong hệ thống. Đặc biệt, công ty Metro đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại CHLB Đức trong năm 2012 và 2014, góp phần kết nối doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam với các kênh phân phối hiện đại tại Châu Âu.

Tỷ phú Thái Lan: Thâu tóm Metro chỉ là bước đầu

Tỷ phú Thái Lan: Thâu tóm Metro chỉ là bước đầu

() Thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) với Metro Cash & Carry Việt Nam đã làm thay đổi đáng kể quy mô và hình ảnh của Berli Jucker Public Company Limited (BJC) tại Việt Nam. Thêm một bước chiến lược trong câu chuyện kinh doanh dài hơi của tỷ phú người Thái Lan trên đất Việt.

METRO nhượng 19 trung tâm cho BJC với giá 655 triệu Euro

METRO nhượng 19 trung tâm cho BJC với giá 655 triệu Euro

() Tập đoàn METRO (Đức) vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan. Theo đó, BJC này sẽ mua lại lĩnh vực kinh doanh sỉ của METRO tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư