-
Vincom đồng loạt khai trương thêm 2 trung tâm thương mại mới -
Xuất khẩu cá tra khởi sắc, hướng đến mục tiêu 1,8 tỷ USD năm 2024 -
Ngành thực phẩm gặp khó vì quy định tăng cường vi chất dinh dưỡng -
Đắk Lắk tăng cường quảng bá sản phẩm chủ lực để đẩy mạnh xuất khẩu -
Nhập khẩu than, khí đốt nửa đầu năm tăng mạnh để phục vụ phát điện -
Giá xăng E5 RON 92 vừa giảm 274 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 294 đồng/lít
Hơn 700 chiếc xe bán tải Triton và gần 1.300 chiếc xe thể thao việt dã Pajero Sport của thương hiệu Mitsubishi nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam bị triệu hồi do nguy cơ khó điều khiển, cháy, rò rỉ nhiên liệu…
Hơn 700 chiếc Triton và gần 1.300 chiếc Pajero Sport thuộc diện triệu hồi
Ngày 29-8, công ty ô tô Ngôi sao (Vinastar) công bố triệu hồi 707 chiếc Mitsubishi Triton và 1.291 chiếc Pajero Sport trên toàn quốc, được sản xuất lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu từ năm 2011 tới tháng 3-2013. Tổng cộng 1.998 chiếc xe nêu trên có thể mắc 1 hoặc 2 trong số 3 lỗi nghiêm trọng sau:
1. Lỗi tay đòn treo phía trước: tay đòn treo dưới có thể bị nứt mối hàn do việc hàn không đúng quy cách, có thể dẫn tới xe bị mất ổn định, đảo sang hai bên và gây hiện tượng khó khăn trong quá trình điều khiển xe.
2. Lỗi mô tơ điều chỉnh độ nghiêng và cơ cấu điều chỉnh ghế trước của xe: Điểm tựa lưng của ghế ngồi phía trước sử dụng mô tơ điện để điều khiển độ nghiêng, trong quá trình sản xuất, Vinastar phát hiện một số cần điều khiển độ nghiêng của đệm tựa lưng có hình dạng không phù hợp, có thể gây kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng, làm cho dòng dòng điện chạy liên tục, dẫn tới mạch điện hư hỏng và xấu nhất thì mô tơ điện điều chỉnh độ nghiêng, đệm ghế và các chi tiết xung quanh bộ phận này có thể bị nóng chảy hoặc bị cháy
3. Lỗi trục cát đăng trước của xe: Cát đăng sử dụng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bánh xe chủ động. Vinastar đã phát hiện có sự sai lệch vị trí mối hàn trong quá trình sản xuất, do đó có thể hình thành khe hở giữa ống trục và chụp đầu trục của cát đăng trước. Điều này dẫn đến hiện tượng trong quá trình xe tăng tốc, giảm tốc hoặc có tải, mối hàn của ống trục và chụp đầu trục của cát đăng có thể bị vỡ, va đập vào ống nhiên liệu, gây rò rỉ nhiên liệu.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo tất cả các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền của Vinastar để kiểm tra thay thế. Vinastar cho biết thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi có thể kéo dài từ 0,2 đến 6,3 giờ mỗi lỗi, bắt đầu thực hiện từ ngày 3-9-2013.
Theo Hải Quan/Hữu Thọ/Vnmedia
-
Nhập khẩu than, khí đốt nửa đầu năm tăng mạnh để phục vụ phát điện -
Trình dự thảo Nghị định thay thế về kinh doanh xăng dầu trong quý III/2024 -
Giá xăng E5 RON 92 vừa giảm 274 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 294 đồng/lít -
Ngày 25/7: Giá xăng dầu cùng giảm -
Bỏ tư duy “ăn xổi” trong phát triển ngành hàng sầu riêng -
Kích hoạt công cụ phòng vệ để bảo vệ ngành thép -
Mỹ, Trung Quốc tăng nhập khẩu tôm Việt, ngành tôm kỳ vọng bứt phá cuối năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay