Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Nhà bán lẻ ngoại tấp nập cập bến Bình Dương
Hồng Sơn - 05/12/2013 09:34
 
Trong năm nay, các nhà đầu tư ngoại liên tiếp đưa hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại vào hoạt động tại các đô thị và khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương.

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Tập đoàn Lotte, một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đã chính thức khai trương Lotte Mart Bình Dương tại Khu đô thị The Seasons, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Lotte Mart nhanh chân khai trương trung tâm bán lẻ tại BÌnh Dương
Lotte Mart nhanh chân khai trương trung tâm bán lẻ tại BÌnh Dương

Với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD và được xây dựng trên khu đất rộng hơn 21.300 m2, trung tâm thương mại (TTTM) này còn tích hợp các tiện ích như, khu dịch vụ ăn uống, vui chơi, sân trượt băng, rạp chiếu phim, hệ thống ATM…

Trước đó,vào cuối tháng 3, Siêu thị Big C Dĩ An và TTTM Green Square (tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) sau khoảng 1 năm xây dựng đã chính thức đi vào hoạt động. Dự án này có tổng diện tích sàn gần 23.500 m2. Giống như Lotte Mart, trung tâm này cũng kết hợp nhiều hoạt động phụ trợ khác.

Vẫn thương hiệu Big C, vào tháng 10/2012 đã chính thức khai trương Big C Bình Dương tại phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một. TTTM Big C Bình Dương nằm trong toà nhà MC Bình Dương Plaza gồm 16 tầng. Với tổng diện tích sử dụng gần 16.000 m2, ngoài các diện tích văn phòng, kho bãi… khu vực kinh doanh của Big C Bình Dương gồm có: siêu thị tự chọn rộng 6.500 m², với gần 40.000 mặt hàng chủng loại phong phú, trong đó gần 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam…

Cùng với những hoạt động đó, theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, tính đến cuối tháng 11/2013, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thu hút mới, có tới 43% nằm ngoài các khu công nghiệp (hơn 500 triệu USD), trong số đó, nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực TTTM.

Đơn cử, Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật Bản) mới được cấp phép Dự án TTTM Aeon kế cận Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 (thị xã Thuận An) vào tháng 3/2013. Theo Giấy chứng nhận đầu tư, Dự án có vốn đầu tư lên đến 95 triệu USD với quy mô trên diện tích 6 ha; tổng diện tích xây dựng là 75.000 m2...

Ông Oyma Nagahisa, Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn cho biết, khả năng TTTM tại Bình Dương sẽ khai trương vào tháng 10/2014. Ngoài sản phẩm của Việt Nam còn có rất nhiều thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện.

Thông tin từ chủ đầu tư Khu phức hợp thương mại Prince Town tại Thành phố Mới Bình Dương cho biết, dự án này sẽ sớm được khởi công. Prince Town có quy mô 22.142 m2 với vốn đầu tư 500 tỷ đồng do Becamex IJC và ISC CO làm chủ đầu tư, là khu phức hợp thương mại và được đánh giá là TTTM quy mô với các hoạt động đa chức năng (nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, siêu thị bán lẻ, vui chơi giải trí...).

Ngoài ra, theo thông tin riêng của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Dự án Khu trung tâm thương mại tổng hợp gồm khách sạn, nhà hàng, văn phòng cho thuê, siêu thị bán lẻ, khu vui chơi giải trí, thể thao... với diện tích 7 ha, tổng vốn đầu tư 30 triệu USD (giai đoạn đầu là 10 triệu USD) do Tập đoàn bán lẻ GS Retail của Hàn Quốc đầu tư tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (huyện Bến Cát) sau một thời gian dài “im ắng” hiện đã có dấu hiệu khởi động trở lại.

Theo ông Lê Việt Dũng, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương, với sự xuất hiện của rất nhiều tên tuổi lớn, thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Theo các chuyên gia, Bình Dương có hơn 1,7 triệu dân, với hơn 17.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động, thị trường có tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lên gần 90.000 tỷ đồng/năm là những yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ.

Tập đoàn Aeon mở chuỗi Trung tâm thương mại tại Việt Nam
Nếu không có gì thay đổi, ngày đầu tiên của năm mới (1/1/2014), Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) sẽ chính thức mở cửa trung tâm thương mại đầu tiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư