Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà đầu tư đến với Vĩnh Long là đến với “vùng đất mở”
Trúc Giang - 16/11/2022 15:08
 
Đó là thông điệp của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chuyển tải đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM năm 2022.

Sáng 16/11, tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho rằng, sự hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có tỉnh Vĩnh Long với TP.HCM là động lực nhằm khai thác các lợi thế, tiềm năng để cùng nhau phát triển. Đó là cả một quá trình lâu dài để lãnh đạo của tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM đưa ra những định hướng, nội dung lớn, có ý nghĩa thiết thực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

Trên cơ sở đó, các sở, ngành, doanh nghiệp xác định những nội dung hợp tác thành các dự án, đề án cụ thể; có mục tiêu rõ ràng, có thời gian triển khai và đối tác thực hiện, thiết thực, đảm bảo hiệu quả kinh tế và cùng có lợi nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, từng bước giúp địa phương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, góp phần cùng cả nước phát triển.

“Hội nghị Xúc tiến đầu tư về Du lịch và Thương mại giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long lần này, ngoài việc để chúng ta tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của mỗi địa phương cũng như từng bước thúc đẩy chương trình liên kết đi vào chiều sâu, toàn diện hơn, hướng đến phát triển kinh tế một cách bền vững.

Đây cũng là cơ hội tốt để chúng ta đánh giá những mặt đạt được, chưa được, những thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen trong quá trình thực hiện chương trình liên kết để thống nhất một số giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy chương trình đi vào chiều sâu, toàn diện hơn, hướng đến phát triển kinh tế một cách bền vững, trên cơ sở đó thảo luận về định hướng hoạt động trong năm 2023 và những năm tiếp theo để nâng cao hiệu quả trong công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch”, ông Lữ Quang Ngời chia sẻ.

Về phía TP.HCM, bà Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Với các yếu tố giao thông ngày càng thuận lợi, Vĩnh Long trở thành điểm kết nối quan trọng và thuận tiện giữa TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long; kết nối hai thị trường lớn và quan trọng bậc nhất của phía Nam với thị trường nội vùng lên đến 40 triệu dân, đặc biệt khi TP.HCM là trung tâm thương mại và du lịch lớn nhất cả nước”.

Theo bà Phan Thị Thắng, với ý nghĩa đó, việc kết nối để đầu tư trên lĩnh vực thương mại và du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn này mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng, tạo ra tiền đề cho việc phát triển kinh tế - văn hoá xã hội của tỉnh Vĩnh Long, của Đồng bằng sông Cửu Long và cả TP.HCM trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển thị trường, đầu tư các nguồn lực để mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống, bài bản, ổn định và bền vững.

Đồng thời, là cơ sở để chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương xây dựng và ban hành các chính sách quản lý, điều hành phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp…

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời chuyển tải thông điệp, cam kết đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư: “Đến với Vĩnh Long là đến với “vùng đất mở”, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tìm thấy được môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, minh bạch với bộ máy chính quyền năng động, sáng tạo, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp. Vĩnh Long luôn hân hoan chào đón và đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang và sẽ đầu tư tại Vĩnh Long”.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các quận, huyện của TP.HCM với các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM đã chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công thương Vĩnh Long với Sở Công thương TP.HCM; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long và Tổng công ty Du lich Sài Gòn - TNHH MTV; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; giữa TP. Thủ Đức, các quận, huyện của TP.HCM với các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long.

Đồng thời, UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản ghi nhớ đầu tư (MOU) cho 15 dự án đầu tư vào tỉnh với tổng mức vốn đầu tư khoảng 5.530 tỷ đồng. Trong đó, có 5 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 2.925 tỷ đồng, còn lại là các Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 2.605 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản ghi nhớ đầu tư cho đại diện các nhà đầu tư tại Hội nghị.

Một số dự án tiêu biểu là: Dự án Khu Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Mỹ Thuận, với tổng vốn đầu tư 2.060 tỷ đồng, do Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Thành Đô đầu tư.

Dự án Nhà máy chế biến thủy sản Tâm Lợi Minh với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng của Công ty TNHH Thủy sản Tâm Lợi Minh.

Dự án Kho xăng dầu Vĩnh Long Petro với tổng vốn đầu tư đăng ký 500 tỷ đồng, do Công ty TNHH Xăng dầu Vĩnh Long Petro đầu tư.

Dự án chợ và Khu dân cư nông thôn xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, diện tích 7,9 ha với tổng vốn đầu tư 837 tỷ đồng, do Công ty CP Tư vấn Xây dựng Phố Thị đầu tư…

Vĩnh Long: Thành lập Cụm công nghiệp Thuận An vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng
Cụm công nghiệp Thuận An có quy mô diện tích 72,9 ha, do Công ty TNHH Xây dựng An Thành Thái làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư