Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất dự án sân golf 100 triệu USD tại Quảng Trị
Ngọc Tân - 29/08/2024 09:04
 
Công ty TNHH phát triển DRP Hàn Quốc khảo sát và lên ý tưởng đầu tư dự án đầu tư xây dựng sân golf kết hợp với khu nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Gio Linh với tổng mức đầu tư 100 triệu USD.

Chiều 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Phát triển DRP Hàn Quốc để nghe đề xuất đầu tư dự án xây dựng sân golf tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. 

Tại buổi làm việc, ông Kim Byung Chang, Phó giám đốc Công ty TNHH phát triển DRP Hàn Quốc cho biết, với mong muốn được tìm hiểu và đầu tư nhiều dự án tại Quảng Trị, vào tháng 3/2024, lãnh đạo Công ty đã đến khảo sát, nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư tại huyện Gio Linh. Sau khi trở về nước, Công ty đã hình thành ý tưởng và nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng sân golf kết hợp với khu nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Gio Linh.

Khu vực ven biển huyện Gio Linh, nơi nhà đầu tư đề xuất Dự án sân golf kết hợp khu nghỉ dưỡng được nhà đầu tư
Khu vực ven biển huyện Gio Linh, nơi nhà đầu tư đề xuất dự án sân golf kết hợp khu nghỉ dưỡng.

Về kế hoạch tổng thể, sân golf sẽ kết hợp với khu nghỉ dưỡng dự kiến có quy mô diện tích 172,4 ha tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh với tổng vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD. Các hạng mục xây dựng gồm: Cơ sở vận động, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, cơ sở vui chơi giải trí…

Theo ông Kim Byung Chang, sân golf hiện nay là một yếu tố rất cần thiết trong việc thu hút khách du lịch, do vậy, phía Công ty TNHH phát triển DRP Hàn Quốc đề ra mục tiêu hoàn thiện sân golf trước khi tỉnh Quảng Trị hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, nhằm đón đầu lượng du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Trị tham quan, du lịch, hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực cũng như đến với sân golf và khu nghỉ dưỡng để có nhiều trải nghiệm thú vị.

Ông Kim Byung Chang cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, huyện Gio Linh và các sở, ban ngành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Công ty có thể triển khai thực hiện dự án này đạt hiệu quả cao.

Trao đổi với nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đã có nhiều dự án của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã triển khai thực hiện có hiệu quả. Sau khi nghe đề xuất đầu tư dự án xây dựng sân golf tại huyện Gio Linh, UBND tỉnh thống nhất đồng ý về mặt chủ trương bởi dự án phù hợp với Quy hoạch và chiến lược phát triển của tỉnh; dự án khi thành hiện thực cũng sẽ mang lại nhiều tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và mang lại nhiều lợi ích lớn đối với nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đề nghị Công ty TNHH Phát triển DRP Hàn Quốc cần cam kết và thể hiện rõ quyết tâm trong triển khai thực hiện dự án; thực hiện các thủ tục pháp lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Chủ tịch Võ Văn Hưng cũng đánh giá cao sự chủ động của lãnh đạo huyện Gio Linh trong việc tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn Công ty trong việc khảo sát, hình thành ý tưởng dự án; đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Công ty hoàn thiện các thủ tục tiếp theo, sớm phê duyệt và triển khai dự án.

Quảng Trị: Khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh
Ngày 21/8, tại thôn Hòa Bình, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Sông Hiền CNF đã tổ chức lễ khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư