Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nhà đầu tư Nhật Bản "nhắm đến" Quảng Trị với lĩnh vực năng lượng mặt trời và lâm nghiệp
Tiến Nhất - Ngọc Tân - 04/04/2018 21:19
 
Ngày 3/4, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) do ông Yukihiro Akimoto, Giám đốc điều hành Tập đoàn làm trưởng đoàn đến thảo luận chính sách ưu đãi đầu tư cho dự án năng lượng điện mặt trời và sản xuất trang trại trứng gà.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng cho rằng, Ise Foods là một tập đoàn nổi tiếng trên thế giới về sản xuất trứng, do vậy nếu Tập đoàn triển khai dự án đầu tư sản xuất trứng gà cũng như điện mặt trời tại Quảng Trị, đây sẽ là các dự án rất quan trọng đối với địa phương.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) thảo luận chính sách ưu đãi đầu tư cho Dự án năng lượng điện mặt trời và sản xuất trang trại trứng gà.
UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) thảo luận chính sách ưu đãi đầu tư cho dự án năng lượng điện mặt trời và sản xuất trang trại trứng gà.

Theo Phó chủ tịch Hà Sỹ Đồng: Lợi thế mà Quảng Trị có được chính là sự đồng hành, quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển năng lượng tái tạo, rất phù hợp với nguyện vọng của các nhà đầu tư ngoại. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi tại Quảng Trị theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.

Ông Yukihiro Akimoto, Giám đốc điều hành Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) nhận đinh, Quảng Trị là địa phương có tiềm năng lớn về đầu tư phát triển điện mặt trời, cũng như các mô hình về sản xuất, chăn nuôi.

Với những thông tin mà phía tỉnh Quảng Trị cung cấp, hỗ trợ, cũng như tạo điều kiện cho đoàn trong công tác khảo sát thực tế và cung cấp các tài liệu liên quan là rất quan trọng. Đây sẽ là cơ sở để Tập đoàn Ise Foods nghiên cứu, dự kiến có thể triển khai dự án điện mặt trời, dự án trang trại gà trứng gà tại Quảng Trị trong tương lai…

Đồng thời trong quá trình thực hiện, phía Tập đoàn  luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của chính quyền tỉnh Quảng Trị, tạo điều kiện để tiếp cận các chính sách ưu đãi đầu tư hiện có…

Trước ý kiến của phía nhà đầu tư, Phó chủ tịch Hà Sỹ Đồng đã giao các cơ quan ban ngành liên quan căn cứ chức năng và nhiệm vụ của mình cung cấp các thông tin cần thiết mà phía nhà đầu tư yêu cầu để dự án sớm đi vào hiện thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển chính đáng của nhà đầu tư theo đúng quy định.

Cũng trong ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cũng đã có buổi tiếp và làm việc đoàn khảo sát Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) nhằm trao đổi các nội dung về khai thác nguyên liệu lâm nghiệp tại Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, ông Hiroyuki Mashiyama, Tổng giám đốc Công ty phương tiện truyền thông, thực phẩm, vật liệu và bất động sản (thuộc Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản) cho biết hiện nay Tập đoàn Sumitomo cũng đã đầu tư một số nhà máy thu mua, chế biến các nguyên liệu gỗ tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (thứ 4 phải ảnh) chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tập đoàn Sumitomo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (thứ 4 phải ảnh) chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tập đoàn Sumitomo.

Nhằm mở rộng thị trường hoạt động trong thời gian tới, ông Hiroyuki Mashiyama  bày tỏ mong muốn luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của UBND tỉnh Quảng Trị trong việc tìm hiểu đầu tư, khai thác các sản phẩm nguyên liệu từ gỗ, dăm gỗ cung ứng cho hoạt động của nhà máy tại Nhật Bản, qua đó không những tạo điều kiện cho Tập đoàn hoạt động tốt hơn mà còn tạo điều kiện hỗ trợ cho phát triển kinh tế xã hội ở Quảng Trị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư