
-
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
-
Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Tiên Cường III vốn 750 tỷ đồng
-
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh -
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại
![]() |
Phối cảnh tổ hợp cảng biển và luyện thép Formosa tại Hà Tĩnh |
Công ty Freight Link Capital (Singapore) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép đầu tư 2 cầu cảng liền bờ tại vị trí bến số 5 và số 6 tại khu vực cảng Vũng Áng, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài với thời gian thuê đất là 50 năm.
Hai bến cảng này có chiều dài cầu cảng khu bến 500 m, trên diện tích 20 ha, có thể đón được tàu trọng tải 50.000 DWT được xây dựng nhằm phục vụ bốc xếp hàng hóa tổng hợp, container cho Liên hợp thép Formosa và trong khu vực.
Tổng mức đầu tư công trình có công suất thông qua 5 triệu DWT/năm này là 2.200 tỷ đồng, tương đương 114 triệu USD do Freight Links Capital tự thu xếp.
Nhà đầu tư Singapore cho biết là chủ trương đầu tư vào Dự án đã được Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh chấp thuận.
Freight Links Capital là công ty đầu tư chứng khoán được thành lập tại Singapore với công ty mẹ là Hong Kong Marine Power. Hong Kong Marines Power được thành lập năm 1998 với phương hướng đầu tư bao gồm cảng biển, vận tải hàng hải, tài nguyên khoáng sản, logistics tổng hợp và bất động sản. Khu vực đầu tư tập trung tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.
Hong Kong Marines Power hiện chiếm 90% cổ phần Công ty Citic Logistics. Đây là công ty được thành lập năm 1997, vốn thành lập là 16,3 triệu USD là doanh nghiệp dẫn đầu tại Trung Quốc về lĩnh vực cung ứng phục vụ Logistics tổng hợp. Doanh nghiệp này chủ yếu tập trung quản lý dự án logistics, cung ứng vận tải hàng hải, tiếp vận cho nhà máy gang thép, vận tải trong ngành công nghiệp hóa chất và trang thiết bị công trình.
Theo ông Li Weimin, Chủ tịch Freight Links Capital, trong quá trình xây dựng khu Liên hợp gang thép Formosa rất cần có bến để bốc xếp hàng hóa, máy móc, thiết bị nhưng hiện tải cảng Vũng Áng chỉ có 2 bến chủ yếu phục vụ thông qua hàng hóa từ Lào.
Trong tương lai, khi các nhà máy đi vào vận hành, các bến cảng Sơn Dương vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu nên vẫn cần sự hỗ trợ từ cảng Vũng Áng.
‘Ngoài lượng hàng từ Formosa, mong muốn của chúng tôi là thu hút thêm hàng hóa từ nhiều nguồn khác nhau, kể cả hàng hóa từ Lào”, ông Li Weimin cho biết.

-
Minh Hồng 14:22 | 08-05-2015Cần phải tách các cty cùng gốc TQ ra để khỏi nguy cơ trong tương lai!0 thích
-
Nới quy hoạch đón các đại dự án hạ tầng đường sắt -
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh -
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại -
Hải Phòng củng cố vị thế “cực tăng trưởng công nghiệp” -
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng -
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng -
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng