Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy chế biến rau củ quả Tanifood nằm trong Top 5 châu Á – Thái Bình Dương
Hồng Sơn - 07/01/2019 12:02
 
Nhà máy chế biến rau củ quả Tanifood tại Tây Ninh của Công ty cố phần Lavifood vừa được đưa vào hoạt động sản xuất sau 18 tháng xây dựng. Đây cũng là một trong năm nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lavifood cho biết, nhà máy được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 15 ha với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.780 tỷ đồng.

.
Tanifood là nhà máy chế biến rau củ quả đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Lead Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành.

Áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới, nhà máy Tanifood sẽ là nơi sản xuất ra các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia…

Với công suất lên đến 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm, nhà máy sẽ chế biến tất cả các loại trái cây, rau củ với nhiều hình thức, sản phẩm khác nhau. Trong đó, nông sản loại 1 sẽ làm hàng xuất khẩu tươi;  loại 2, 3, 4 làm đông lạnh, sấy, cô đặc và nước ép đóng chai.

Cũng theo ông Thắng, nhà máy chính thức đi vào hoạt động không chỉ mang lại những cú hích về kinh tế trong ngành chế biến rau củ quả mà còn là niềm tự hào của doanh nghiệp Việt Nam, bởi đây là một trong năm nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tanifood cũng là nhà máy chế biến rau củ quả đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Lead Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành.

Sự ra đời của nhà máy Tanifood là một trong những kết quả của chương trình kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp Tây Ninh, khởi đầu bằng cuộc hội thảo quốc tế “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế và thực hiện mô hình điểm tại Tây Ninh” được tổ chức vào đầu năm 2017.

Việc nhà máy sớm đi vào hoạt động góp phần giảm thiểu, chấm dứt tình trạng đổ bỏ nông sản vì giá rẻ, rủi ro từ thương lái, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và cải thiện đời sống, thu nhập cho người nông dân tỉnh Tây Ninh và vùng lân cận.

Lavifood bắt tay ILMI xây nhà máy chế biến rau quả
Lavifood và ILMI (Hàn Quốc) đang xúc tiến kế hoạch khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến nông sản tại Khu công nghiệp VSIP Hải Dương vào quý II/2018...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư