Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy sợi Vinatex Nam Định có đơn hàng xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ
Thế Hải - 10/05/2016 20:15
 
Nhà máy Sợi Vinatex Nam Định do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) làm chủ đầu tư vừa chính thức vận hành, đón lô sản phẩm đầu tiên, và đón nhận đơn hàng xuất khẩu ngay trong tháng 5/2016.

Ông Cao Hữu Hiếu, Trưởng ban Đầu tư, Vinatex xác nhận, dù nhà máy vừa đưa vào vận hành, nhưng đã có ngay đơn hàng xuất khẩu cho khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 5/2016 đơn hàng đã kín, trong đó xuất khẩu Sợi CVC 48/52 khoảng 100 tấn đi Thổ Nhĩ Kỳ, các mặt hàng khác bán tại thị trường trong nước cũng đã có địa chỉ tiêu thụ.

Ban lãnh đạo Vinatex dự lễ đón lô sản phẩm đầu tiên tại Nhà máy sợi Vinatex Nam Định.
Ban lãnh đạo Vinatex dự lễ đón lô sản phẩm đầu tiên tại Nhà máy sợi Vinatex Nam Định.

Nhà máy Sợi Vinatex Nam Định được Vinatex đầu tư xây dựng với quy mô 3 vạn cọc sợi, với sản lượng 4.770 tấn/năm (Ne30), có tổng mức đầu tư  465 tỷ đồng, được trang bị dây chuyền tiên tiến và hiện đại nhất thế giới hiện nay để sản xuất các loại sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp dệt may.

Đây là dự án điểm của Vinatex trong lộ trình hoàn thiện chuỗi cung ứng, đón đầu các Hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, nhà máy đi vào sản xuất góp phần tăng năng lực sản xuất và xuất khẩu của Tập đoàn.

Hiện nay Nhà máy đang chạy theo hướng đạt 100% công suất thiết kế ngay.  Công suất tối đa của nhà máy này sẽ đạt vào tháng 12/2016 khi 06 máy Sợi con lắp đặt và đưa vào vận hành trong thang 11 (hiện mới có 12/18 máy Sợi con đang vận hành).

Vẫn theo ông Hiếu, Nhà máy Sợi Vinatex Nam Định xác định thị trường xuất khẩu và nội địa là quan trọng như nhau, tùy từng thời điểm thị trường nào tốt sẽ ưu tiên cho thị trường đó.

Chất lượng các mặt Sợi của Nhà máy qua phân tích các chỉ tiêu đều đạt ở mức cao. Với chất lượng như vậy và có sự ổn định thì sản phẩm của N/m Sợi Vinatex Nam Định chắc chắn sẽ cạnh tranh được trên thị trường.

Vinatex lùi Đại hội cổ đông năm 2016
Vinatex khẳng định, thời gian tổ chức Đại hội cổ đông năm 2016 sẽ không muộn hơn ngày 30/6/2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư