Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nha Trang vẫn “thừa chỗ ngủ, thiếu chỗ chơi”
Nhiệt Băng - 31/03/2022 17:47
 
Những năm gần đây, Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) luôn trong tình trạng “thừa chỗ ngủ, thiếu chỗ chơi”.
TIN LIÊN QUAN
Nha Trang ghiếu sản phẩm du lịch mới để giữ chân du khách.
Nha Trang thiếu sản phẩm du lịch mới để giữ chân du khách.

Vừa qua, tại Hội thảo về phát triển thành phố Nha Trang đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 do UBND Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức, ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang đã thẳng thắn nhìn nhận: “Thực tế vẫn còn tồn tại những hạn chế trong quá trình phát triển của thành phố, như kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhất là hệ thống giao thông, bãi đậu xe… chưa hoàn thiện, chưa có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, mang tính động lực phát triển mà chỉ thực hiện các dự án trên cơ sở đất xây dựng đô thị hiện có, chưa đáp ứng kịp thời với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và phát triển du lịch nói riêng”.

Theo ông Mừng, hoạt động du lịch phát triển rất mạnh mẽ nhưng chưa thực sự tạo được ấn tượng sâu sắc, cuốn hút du khách, bởi trong những năm gần đây, thành phố luôn trong tình trạng “thừa chỗ ngủ, thiếu chỗ chơi”.

“Số lượng buồng phòng thì quá nhiều, trong khi địa điểm vui chơi, giải trí, các sản phẩm dịch vụ du lịch chưa đa dạng, không thể kéo dài thời gian lưu trú của khách”, ông Mừng nói.

Ông Mừng cho rằng, Nha Trang có đủ điều kiện để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, Nha Trang còn nhiều vấn đề cần quan tâm, nhất là những vấn đề mang tính chiến lược, tầm nhìn dài hạn, như vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch; tái cơ cấu nền kinh tế; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế; phát triển hạ tầng đô thị…  “Nó như “chiếc áo chật”, làm cản trở sự phát triển của thành phố”, ông Mừng nhìn nhận.

Cũng theo ông Mừng, cơ sở hạ tầng thành phố Nha Trang đã thay đổi rất nhiều, nhưng chưa đáp ứng được tinh thần Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Dẫn chứng là đến mùa du lịch, giao thông Nha Trang rất khó khăn. Vì thế, hiện nay, Nha Trang đang quan tâm đầu tư hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông và chỉnh trang đô thị. "Tuy là thành phố du lịch nhưng nhiều khu dân cư ở Nha Trang đã quá cũ kỹ và chật hẹp", ông Mừng nói. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư