Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhận thẻ đỏ, Đình Trọng sẽ vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022
Sông Lam (Dantri) - 18/01/2020 07:37
 
Với tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận thua U23 Triều Tiên tại lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á, trung vệ Đình Trọng sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới theo các điều luật của AFC.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã gây thất vọng lớn khi để thua trước đối thủ U23 Triều Tiên ở lượt đấu cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2020. Tai hại hơn, trung vệ Đình Trọng còn phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu này do lỗi đánh nguội. Tấm thẻ đỏ này sẽ khiến cho trung vệ vừa mới quay trở lại vì chấn thương phải vắng mặt ở trận đấu gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới.

Cụ thể trong bộ quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có một điều khoản nêu rõ: "Tại giải các lứa tuổi trẻ do AFC tổ chức, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối cùng của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không còn tác dụng ở giải lứa tuổi đó (tức là cầu thủ không thể tham dự do quá tuổi), cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có cấp độ tuổi lớn hơn kế tiếp".

Nhận thẻ đỏ, Đình Trọng sẽ vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022 - 1

Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ trận đấu với U23 Triều Tiên

Với việc bị truất quyền thi đấu ở cuối trận thua Triều Tiên 1-2 sau hành vi đánh nguội một cầu thủ  đối phương, Đình Trọng bị treo giò 1 trận. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải và đây cũng là kỳ U23 châu Á cuối cùng trong sự nghiệp của Đình Trọng (vì anh sinh năm 1997 nên đến kỳ kế tiếp, bao gồm cả vòng loại, chắc chắn Đình Trọng không được tham dự).

Như vậy, chiếu theo điều luật đã nêu phía trên, Đình Trọng sẽ phải bị treo giò ở giải đấu chính thức có cấp độ tuổi cao hơn U23, tức là đội tuyển quốc gia mà do AFC tổ chức.

Mặc dù vòng loại thứ hai World Cup 2022 là giải đấu thuộc hệ thống của  FIFA, nhưng đây là đồng thời là vòng loại thứ hai Asian Cup 2023 thuộc AFC. Do đó, Đình Trọng sẽ vắng mặt ở một trận đấu thuộc giải này căn cứ theo điều lệ của AFC chính là trận gặp ĐTQG Malaysia trên sân khách vào ngày 31/3 tới.

Việc vắng mặt Đình Trọng sẽ là một điều đáng tiếc cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, bởi “Rồng vàng” đặt quyết tâm rất lớn cho mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba vòng loại World Cup 2022 ở 3 trận đấu cuối cùng trong năm 2020.

HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm phương án thay thế Đình Trọng ở hàng thủ. Việt Nam đang giữ đỉnh bảng G, vòng loại World Cup, với 11 điểm. Đứng sau đội quân của Park lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8) và UAE (6). Indonesia chưa đạt điểm nào. Mỗi đội đều còn ba trận chưa đấu, ngoại trừ UAE còn bốn trận.


HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Quang Hải, Đình Trọng
Ở buổi tập thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải “nếm mùi đau khổ” với cường độ được tăng gấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư