Đặt mua báo in| Ngày 03 tháng 10 năm 2022, 21:25:06
Nhật Bản là một trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng
Việt Hương - 22/09/2022 12:38
 
Sự trao đổi du lịch, đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa - kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương tại Nhật Bản…
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi sản phẩm du lịch

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ việc phối hợp với doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư dự án nghỉ dưỡng lớn tại Thành phố thực hiện chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng để quảng bá điểm đến, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba (Nhật Bản).

"Sự trao đổi du lịch, đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa - kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương tại Nhật Bản", bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Và đây cũng là lý do đưa Nhật Bản là 1 trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng.

có chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng để quảng bá điểm đến, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba (Nhật Bản).
TP. Đà Nẵng vừa có chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng để quảng bá điểm đến, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba (Nhật Bản).

Thông qua Chương trình, Đà Nẵng hy vọng sẽ kết nối với các đối tác du lịch Nhật Bản và kịp thời cung cấp thông tin tích cực về việc mở cửa du lịch Đà Nẵng trong năm 2022, bà Hạnh thông tin.

Báo cáo từ Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt (tăng 198,9% so với năm 2015 (92.021 lượt).

Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

Tạo thương hiệu và điểm đến

Trước đó, tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Yamada Takio khẳng định, mối quan hệ hai nước Nhật Bản - Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ, mang tính chiến lược và thực chất trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm chính trị, đảm bảo an ninh, kinh tế, văn hoá, dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng.

Tập đoàn Mikazuki đầu tư nhiều Dự án du lịch tại Đà Nẵng
Tập đoàn Mikazuki là một trong số những doanh nghiệp hàng đầu đầu tư nhiều dự án du lịch tại Đà Nẵng hiện nay

Trong lĩnh vực đầu tư, quan hệ Nhật Bản - Việt Nam ngày càng phát triển. Tại hội thảo đầu tư được tổ chức nhân dịp chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính năm 2021, hai bên đã ký kết 45 văn bản trị giá 12 tỷ USD.

Đồng thời, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Kishida vào tháng 5/2022, hai bên đã trao đổi văn kiện, tiến hành ký kết 22 văn bản trị giá 910 triệu USD.

Trong số này có dự án đã được cam kết hợp tác giữa 3 bên, gồm thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo về việc phát triển và vận hành Cảng Liên Chiểu.

Theo ông Yamada Takio, đến nay có khoảng 216 hoạt động đầu tư từ Nhật Bản vào  Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư luỹ kế lên tới 800 triệu USD.

Doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin. Có thể kể tới, Công ty Fujikin đầu tư nhà máy sản xuất van bán dẫn. Công ty TNHH Sản xuất Murata, một trong những công ty lớn của Nhật Bản tại Đà Nẵng, là hãng sản xuất linh kiện điện tử toàn cầu cũng đang có kế hoạch mở rộng đầu tư thêm khoảng 32 triệu USD để xây dựng một nhà máy sản xuất mới.

Cũng đầu tháng 6 vừa qua, tại TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản chính thức vận hành tất cả hạng mục của Kkhu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Da Nang Mikazuki. Dự án này có tổng mức đầu tư 3.900 tỷ đồng, nằm trên bãi biển Xuân Thiều của TP. Đà Nẵng, với diện tích 13 ha.

Khách sạn Mikazuki có quy mô 22 tầng gồm 294 phòng tiêu chuẩn và suites, diện tích phòng vô cùng rộng rãi từ 70 đến 400 m2 sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Đặc biệt, vườn Nhật Bản tại tầng 4 với hàng loạt các biểu tượng văn hóa đặc trưng của xứ sở hoa anh đào như ngũ trùng tháp, chuông thiêng, đền Nikko Toshogu…, hay hồ bơi vô cực tại tầng 22 với tầm nhìn ngoạn mục ôm trọn vịnh Đà Nẵng và thiên đường vui chơi giải trí tại công viên nước Mikazuki 365 trong nhà lớn nhất miền Trung.

Ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản cho biết, không chỉ mang lại sản phẩm du lịch mới cho TP. Đà Nẵng, để du khách trải nghiệm văn hóa và dịch vụ chuẩn Nhật. Dự án còn có ý nghĩa thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Mikazuki sẽ biến Dự án này trở thành minh chứng điển hình cho việc đầu tư thành công của doanh nghiệp Nhật Bản vào Đà Nẵng, cố gắng đưa hình ảnh Đà Nẵng quảng bá rộng rãi tại Nhật.

Ông Yoshimune Odaka cũng khẳng định sẽ triển khai đầu tư một số dự án mới tại Đà Nẵng như cầu đi bộ, phố đêm tại quận Liên Chiểu. Tập đoàn sẽ phối hợp với Đà Nẵng để hoàn thiện thủ tục, khởi công dự án trong năm 2023 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đà Nẵng: Ra mắt dịch vụ giao hàng công nghệ bằng xe điện đầu tiên tại Việt Nam
Vinfast cung cấp 100 xe điện cho Ahamove triển khai Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện AhaFast tại thành phố Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư