Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Ra mắt dịch vụ giao hàng công nghệ bằng xe điện đầu tiên tại Việt Nam
Nguyễn Toàn - 15/09/2022 23:28
 
Vinfast cung cấp 100 xe điện cho Ahamove triển khai Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện AhaFast tại thành phố Đà Nẵng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ AhaFast
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ AhaFast

Ngày 15/9, tại TP. Đà Nẵng, Công ty cổ phần Dịch vụ Tức thời (Ahamove) và Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và Dịch vụ VinFast đã kí biên bản hợp tác ra mắt Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện – AhaFast.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinFast sẽ cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam – AhaFast; đồng thời, việc đưa sản phẩm xe máy điện vào lĩnh vực xe công nghệ là bước tiến phù hợp với xu hướng chung của khu vực và thế giới.

AhaFast được kì vọng mở rộng thêm hình thức dịch vụ vận chuyển, khuyến khích phát triển, sử dụng năng lượng sạch, bảo vệ môi trường, đồng thời gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và thu nhập cho đối tác tài xế.

Theo đó, Dịch vụ giao hàng xe điện dự kiến sẽ bắt đầu tại TP. Đà Nẵng với 100 xe; sau đó sẽ gia tăng số lượng cùng với quy mô trên các thành phố lớn khác như Hải phòng, Nha Trang, Hà Nội, Hồ Chí Minh… với mục tiêu 10.000 xe điện giao hàng vào năm 2025, thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng và ảnh hưởng tới môi trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, AhaFast là một dịch vụ mới rất phù hợp với định hướng cũng như mục tiêu của TP. Đà Nẵng trong việc hạn chế các phương tiện giao thông không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến môi trường, xã hội; đồng thời cũng sẽ đem lại cho TP.Đà Nẵng sự phát triển kinh tế, công nghệ và tạo thêm việc làm cho người lao động.

“Triển khai các ứng dụng công nghệ số để giải quyết thách thức quản lý đô thị; tạo ra hệ sinh thái bao gồm ứng dụng, quản lý, đổi mới sáng tạo với các giá trị mới luôn được chính quyền, doanh nghiệp và người dân TP. Đà Nẵng ủng hộ và đồng hành”, ông Thanh khẳng định.

Đơn vị cung cấp dịch vụ, ông Phạm Hữu Ngôn, CEO Ahamove chia sẻ, là một doanh nghiệp công nghệ vận hành, công ty ngoài việc song hành với các hoạt động tăng trưởng cũng không ngừng sáng tạo những dịch vụ hàm lượng công nghệ cao nhằm mục tiêu đóng góp phát triển kinh tế và xã hội. Và, giao hàng bằng xe điện - AhaFast là một trong những dịch vụ như vậy.

“Sắp tới, cùng với phát triển dịch vụ giao hàng xe điện,  Ahamove cũng dự định sẽ tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực xe điện chở người phục vụ cho người dân, khách du lịch tại TP. Đà Nẵng để góp phần đưa TP. Đà Nẵng trở thành thành phố xanh đáng sống nhất tại Việt Nam và khu vực”, ông Ngôn thông tin thêm.

Lễ ra quân Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện tại TP. Đà Nẵng
Lễ ra quân Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện tại TP. Đà Nẵng

Đại diện Công ty VinFast, ông Lê Hoàng Long, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh Xe máy điện thông tin , xu hướng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong lĩnh vực vận chuyển công nghệ đang ngày càng phát triển tại các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải công nghệ tại các quốc gia như Thái Lan, Đài Loan và Indonesia đều đã có hình thức vận tải công nghệ xe điện và có lộ trình chuyển đổi sang xe điện 100% cho tới năm 2035.

Trong khi đó, tại hội nghị COP26, Việt Nam cũng đã cam kết giảm lượng khí thải ròng bằng 0 cho tới năm 2050. Để thực hiện được cam kết này, các doanh nghiệp Việt Nam là những đơn vị tiên phong dẫn đầu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

 “Thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và Ahamove sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực vận tải công nghệ xe điện, đồng thời hướng tới mục tiêu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, ông Long cho hay.

Sau lễ ký kết, lễ ra quân chính thức của 100 lái xe dịch vụ AhaFast đã diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng phê duyệt gói thầu Khảo sát, lập phương án kỹ thuật dự án Cảng Liên Chiểu
Gói thầu Khảo sát, lập phương án kỹ thuật và dự toán rà phá bom mìn vật liệu nổ được thành phố Đà Nẵng phê duyệt, để chuẩn bị triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư