Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều chùm tour hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hồ Hạ (KTĐTOnline) - 28/03/2016 09:16
 
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào cuối tuần và kéo dài 4 ngày, hứa hẹn lượng khách du lịch sẽ tăng đột biến, mở màn cho mùa du lịch hè sắp tới.
Khách hàng tìm hiểu đăng ký tour du lịch nội. Ảnh: Công Hùng
Khách hàng tìm hiểu đăng ký tour du lịch nội. Ảnh: Công Hùng

Do vậy, tất cả các đơn vị lữ hành đã “tung chiêu” hút khách từ rất sớm.

Khuyến mại lớn

Bà Phạm Bích Ngọc - Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour cho hay: "Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, Vietrantour mở bán gần 2.000 suất tour hấp dẫn, đồng thời triển khai giảm trừ 1.000.000 đồng cho top 5 điểm đến hút khách Việt thời điểm hiện tại, giảm 200.000 đồng cho nhóm 4 khách đăng ký các sản phẩm tour nội địa, quốc tế hấp dẫn khác”. Đây được cho là một trong những ưu đãi về giá lớn nhất trong năm của Công ty. Chẳng những thế, từ rất sớm, Vietrantour đã tích cực đàm phán với các đối tác để có thể áp dụng mức giá đặc biệt giảm từ 5 - 18,5% so với giá thị trường đối với các tour đi Đài Loan (Trung Quốc), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, London (Anh), Rome (Italia)…

Trong khi đó, “chiêu” hút khách được Fiditour tung ra dịp 30/4 và 1/5 là chương trình khuyến mại “48h sale” vào 2 ngày 30 và 31/3. Với chương trình này, du khách có thể mua tour trong và ngoài nước dịp 30/4 và mùa hè với mức giá giảm được xem là tốt nhất trên thị trường. Số lượng sản phẩm trong chương trình cũng rất phong phú với gần 20 đường tour. Tất cả sản phẩm đều có mức giảm từ 500.000 - 5 triệu đồng nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng dịch vụ.

Dịp này, Vietravel Hà Nội tiếp tục mở bán nhiều đường tour có mức giá siêu hấp dẫn như: Tour du thuyền - ngủ đêm trên vịnh Hạ Long giá từ 2,8 triệu đồng; tour trọn gói Nam Ninh - Quế Lâm (4 ngày) giá từ 5,5 triệu đồng; Nam Ninh - Quảng Châu - Thẩm Quyến (5 ngày) giá từ 7,49 triệu đồng… Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết: “Mặc dù là dịp lễ cao điểm, song Vietravel vẫn cố gắng giảm giá ở mức thấp nhất. Đơn cử như tuyến mới Phuket - đảo Phi Phi - vịnh Phang Nga (4 ngày) đang có mức giá ưu đãi tới 6 triệu đồng so với tour thông thường, chỉ từ 12,5 triệu đồng/tour nhờ vào chính sách kích cầu của hàng không”.

Nhiều chùm tour hút khách

Hầu hết các hãng lữ hành đều cho biết, thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay không dài, lại khá gần với kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nên những tour ngắn ngày trong nước và quanh khu vực Đông Nam Á hút khách hơn cả. Trong nước, các tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Huế… được nhiều “thượng đế” lựa chọn. Với tuyến đường bộ, các tour Sơn La - Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban được khá đông du khách quan tâm. Còn tour đi Lào Cai, Hà Giang, Sơn La cũng chưa giảm sức nóng. Đối với thị trường nước ngoài, các tour hút khách là Thái Lan, Singapore, Campuchia, Hongkong và Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc)…

Nhờ khuyến mãi khủng cùng các chùm tour hấp dẫn, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Vietrantour đã đạt 60% kế hoạch đề ra. Trong khi đó, Vietravel kỳ vọng lượng khách dịp này sẽ vào khoảng 24.000 lượt khách, tăng 20% so với năm 2015. Hiện, tỷ lệ khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt trên 75%. Cả hai đơn vị này cho biết, dự kiến từ nay đến cận ngày nghỉ lễ, số khách đăng ký tour sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Thế nên, bà Ngọc khuyến cáo, du khách có nhu cầu du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên nhanh chóng đến các đơn vị lữ hành uy tín để đăng ký tour. Bởi những suất ưu đãi chỉ có hạn và năng lực phục vụ của các nhà hàng, cơ sở lưu trú trong nước còn hạn chế nên thường kín chỗ từ sớm. Thậm chí, du khách sẽ phải trả mức giá cao hơn nhiều để được sử dụng mức dịch vụ tương đương với người đăng ký sớm nếu không đặt cọc giữ tour từ trước.

Đối với du khách có nhu cầu du lịch nước ngoài, đại diện Fiditour khuyên cần có kế hoạch đặt giữ tour sớm để tránh tình trạng hết suất tour hoặc không đủ thời gian xin thị thực (2 - 4 tuần trước ngày khởi hành).

Đà Nẵng: Thêm một sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn
Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ được Tổng Công ty cổ phần Đầu tư DHC đưa vào khai thác vào 25/4 tới kỳ vọng mang lại một sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư