
-
UBND TP. Hà Nội là cơ quan chủ quản xây dựng cầu Ngọc Hồi vốn 11.770 tỷ đồng
-
Phấn đấu tới năm 2030, ĐBSCL có ít nhất 1.300 km cao tốc
-
Chủ tịch tỉnh Kon Tum chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư
-
TP.HCM kiến nghị áp dụng cơ chế đặc thù để làm nhanh tuyến metro đến Cần Giờ
-
Đồng Tháp muốn xây dựng chuỗi liên kết cho ngành hàng nông nghiệp chủ lực -
Nghệ An: Bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch
Trong 11 dự án trên, có 2 dự án quan trọng quốc gia, 3 dự án nhóm A, 6 dự án nhóm B.
Cụ thể, 2 dự án nhóm quan trọng quốc gia gồm: Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau với tổng chiều dài 109 km, Quốc hội đã phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 188,2 km, với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng, đi qua TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng, dự kiến khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2026.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng |
3 dự án nhóm A gồm: Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 có chiều dài 15,2 km, tổng mức đầu tư 8.015 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2026.
Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước. Dự án có chiều dài 27,43 km, tổng mức đầu tư 5.886 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2026.
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (sử dụng vốn ODA Hàn Quốc), Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Dự án có chiều dài 26km, sơ bộ tổng mức đầu tư 4.770 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Còn lại là 6 dự án nhóm B gồm: 3 dự án đề xuất sử dụng trong chương trình DPO là: Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62 qua tỉnh Long An; Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh và Dự án nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui và nâng cấp mặt đường tuyến Nam Sông Hậu.
Dự án đầu tư bổ sung một số hạng mục và và thảm mặt đường để tổ chức lại giao thông tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư với chiều dài 80 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 2 dự án là 1.700 tỷ đồng.
Dự án Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 82,75 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 2.293 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.

-
Đồng Tháp muốn xây dựng chuỗi liên kết cho ngành hàng nông nghiệp chủ lực -
Rõ dần phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai trị giá 7.668 tỷ đồng -
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư Dubai -
Nghệ An: Bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch -
Không thể bỏ lỡ cơ hội thu hút FDI vào công nghệ cao -
Đề xuất phương án đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum -
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura