-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Trong 11 dự án trên, có 2 dự án quan trọng quốc gia, 3 dự án nhóm A, 6 dự án nhóm B.
Cụ thể, 2 dự án nhóm quan trọng quốc gia gồm: Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau với tổng chiều dài 109 km, Quốc hội đã phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 188,2 km, với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng, đi qua TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng, dự kiến khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2026.
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng |
3 dự án nhóm A gồm: Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 có chiều dài 15,2 km, tổng mức đầu tư 8.015 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2026.
Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước. Dự án có chiều dài 27,43 km, tổng mức đầu tư 5.886 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2026.
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (sử dụng vốn ODA Hàn Quốc), Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Dự án có chiều dài 26km, sơ bộ tổng mức đầu tư 4.770 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Còn lại là 6 dự án nhóm B gồm: 3 dự án đề xuất sử dụng trong chương trình DPO là: Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62 qua tỉnh Long An; Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh và Dự án nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui và nâng cấp mặt đường tuyến Nam Sông Hậu.
Dự án đầu tư bổ sung một số hạng mục và và thảm mặt đường để tổ chức lại giao thông tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư với chiều dài 80 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 2 dự án là 1.700 tỷ đồng.
Dự án Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 82,75 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 2.293 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam