-
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM -
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên -
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12 -
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp -
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050
Trong 11 dự án trên, có 2 dự án quan trọng quốc gia, 3 dự án nhóm A, 6 dự án nhóm B.
Cụ thể, 2 dự án nhóm quan trọng quốc gia gồm: Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau với tổng chiều dài 109 km, Quốc hội đã phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 188,2 km, với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng, đi qua TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng, dự kiến khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2026.
![]() |
| Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng |
3 dự án nhóm A gồm: Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 có chiều dài 15,2 km, tổng mức đầu tư 8.015 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2026.
Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước. Dự án có chiều dài 27,43 km, tổng mức đầu tư 5.886 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2026.
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (sử dụng vốn ODA Hàn Quốc), Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Dự án có chiều dài 26km, sơ bộ tổng mức đầu tư 4.770 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Còn lại là 6 dự án nhóm B gồm: 3 dự án đề xuất sử dụng trong chương trình DPO là: Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62 qua tỉnh Long An; Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh và Dự án nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui và nâng cấp mặt đường tuyến Nam Sông Hậu.
Dự án đầu tư bổ sung một số hạng mục và và thảm mặt đường để tổ chức lại giao thông tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư với chiều dài 80 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 2 dự án là 1.700 tỷ đồng.
Dự án Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 82,75 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 2.293 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.
-
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp -
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050 -
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12 -
Tăng kết nối nội - ngoại để nâng chất dòng FDI -
Tín hiệu thuận cho việc đầu tư 203 km cao tốc Bảo Hà - Lai Châu -
Khánh Hòa có 32 dự án năng lượng chờ nhà đầu tư tham gia đấu thầu -
Rõ dần cơ chế đặt hàng cho các siêu dự án hạ tầng đường sắt
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

