
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc để “đón sóng” trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
-
Người dùng iPhone 7 Plus, iPhone 8 lưu ý: Apple vừa đưa ra quyết định quan trọng
-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe
-
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
![]() |
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Flinch) |
Nhiều hãng truyền thông lớn của Mỹ mới đây đã gây sức ép đòi "gã khổng lồ" công nghệ Apple giảm phí giao dịch trên kho ứng dụng App Store. Động thái này diễn ra một tuần sau khi Apple bị hãng phát triển trò chơi điện tử Epic Games của Mỹ kiện về vấn đề tương tự.
Ngày 20/8, cơ quan thương mại Digital Content Next (DCN), đại diện cho nhiều báo hàng đầu của Mỹ như New York Times, Washington Post và Wall Street Journal đã gửi thư tới Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook thắc mắc lí do vì sao họ không nhận được những điều khoản ưu đãi hơn như một số công ty khác.
Theo lập luận của DCN, thay vì phải trả 30% phí giao dịch trên App Store, họ đáng ra phải được cắt giảm mức phí này xuống còn 15%, ngang bằng với thỏa thuận của Amazon Prime Video. Trong thư, Giám đốc DCN Jason Kint yêu cầu Apple cho biết các điều kiện cần để cơ quan này có thể đạt được thỏa thuận tương tự thỏa thuận của Amazon.
Ngoài ra, bức thư cũng đề cập tới cuộc điều trần về chống độc quyền tại Hạ viện Mỹ hồi cuối tháng 7 vừa qua, trong đó CEO Apple - Tim Cook khẳng định thỏa thuận giảm phí giao dịch sẽ được áp dụng cho những công ty đáp ứng được các điều kiện cụ thể. Trong khi đó, DCN cho rằng "những thương hiệu truyền thông uy tín và được tôn trọng hàng đầu" của họ có lượng khán giả lên tới "100% số người sử dụng mạng tại Mỹ."
Trước đó, ngày 13/8, hãng phát triển trò chơi điện tử Epic Games của Mỹ cũng đã đệ đơn kiện Apple sau khi "Trái táo cắn dở" và Google xóa trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite khỏi kho ứng dụng của họ với lý do vi phạm các nguyên tắc thanh toán tích hợp trong ứng dụng của 2 hãng.
Công ty Epic đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án liên bang khu vực Bắc California để yêu cầu hãng này chấm dứt "hành vi phản cạnh tranh" cũng như quy định yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng trả 30% phí giao dịch khi thực hiện trên kho ứng dụng App Store. Trong đơn kiện, phía Epic cho rằng Apple tìm cách kiểm soát các thị trường, ngăn chặn sự cạnh tranh và dập tắt sự đổi mới.
Trong những tháng gần đây, Apple đang vấp phải sự chỉ trích vì siết chặt các chính sách đối với thị trường trực tuyến của mình. Apple đã bảo vệ khoản phí giao dịch 30%, nhấn mạnh rằng khoản tiền này nhằm trang trải chi phí quản lý kho ứng dụng App Store và bảo vệ an ninh của người dùng. Tuy nhiên, nhiều dư luận lại cho rằng hãng này đang lạm dụng vị trí độc quyền trên thị trường trực tuyến để kiếm lời./.

-
"Cấm cửa" Telegram tại Việt Nam -
Game Việt tìm cách vượt ngưỡng 1 tỷ USD -
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia -
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
Google Chrome sắp có tính năng tự động thay đổi mật khẩu bị rò rỉ -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Viettel chi gần 2.000 tỷ đồng sở hữu “băng tần kim cương” 700MHz
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số