-
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Flinch) |
Nhiều hãng truyền thông lớn của Mỹ mới đây đã gây sức ép đòi "gã khổng lồ" công nghệ Apple giảm phí giao dịch trên kho ứng dụng App Store. Động thái này diễn ra một tuần sau khi Apple bị hãng phát triển trò chơi điện tử Epic Games của Mỹ kiện về vấn đề tương tự.
Ngày 20/8, cơ quan thương mại Digital Content Next (DCN), đại diện cho nhiều báo hàng đầu của Mỹ như New York Times, Washington Post và Wall Street Journal đã gửi thư tới Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook thắc mắc lí do vì sao họ không nhận được những điều khoản ưu đãi hơn như một số công ty khác.
Theo lập luận của DCN, thay vì phải trả 30% phí giao dịch trên App Store, họ đáng ra phải được cắt giảm mức phí này xuống còn 15%, ngang bằng với thỏa thuận của Amazon Prime Video. Trong thư, Giám đốc DCN Jason Kint yêu cầu Apple cho biết các điều kiện cần để cơ quan này có thể đạt được thỏa thuận tương tự thỏa thuận của Amazon.
Ngoài ra, bức thư cũng đề cập tới cuộc điều trần về chống độc quyền tại Hạ viện Mỹ hồi cuối tháng 7 vừa qua, trong đó CEO Apple - Tim Cook khẳng định thỏa thuận giảm phí giao dịch sẽ được áp dụng cho những công ty đáp ứng được các điều kiện cụ thể. Trong khi đó, DCN cho rằng "những thương hiệu truyền thông uy tín và được tôn trọng hàng đầu" của họ có lượng khán giả lên tới "100% số người sử dụng mạng tại Mỹ."
Trước đó, ngày 13/8, hãng phát triển trò chơi điện tử Epic Games của Mỹ cũng đã đệ đơn kiện Apple sau khi "Trái táo cắn dở" và Google xóa trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite khỏi kho ứng dụng của họ với lý do vi phạm các nguyên tắc thanh toán tích hợp trong ứng dụng của 2 hãng.
Công ty Epic đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án liên bang khu vực Bắc California để yêu cầu hãng này chấm dứt "hành vi phản cạnh tranh" cũng như quy định yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng trả 30% phí giao dịch khi thực hiện trên kho ứng dụng App Store. Trong đơn kiện, phía Epic cho rằng Apple tìm cách kiểm soát các thị trường, ngăn chặn sự cạnh tranh và dập tắt sự đổi mới.
Trong những tháng gần đây, Apple đang vấp phải sự chỉ trích vì siết chặt các chính sách đối với thị trường trực tuyến của mình. Apple đã bảo vệ khoản phí giao dịch 30%, nhấn mạnh rằng khoản tiền này nhằm trang trải chi phí quản lý kho ứng dụng App Store và bảo vệ an ninh của người dùng. Tuy nhiên, nhiều dư luận lại cho rằng hãng này đang lạm dụng vị trí độc quyền trên thị trường trực tuyến để kiếm lời./.
-
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện