-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.
![]() |
| Quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM. |
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử (dự kiến khoảng 700 m2); Không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian).
Cùng với đó là không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; Không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Ngoài ra còn có các hoạt động giới thiệu giá trị của các làng nghề, trình diễn sản phẩm và nghề của các nghệ nhân từ 7 nhóm làng nghề tiêu biểu như: gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm các thao tác nghề và tự tay làm thử sản phẩm.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể OCOP và các hợp tác xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội, cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan của TP.HCM để triển khai chương trình này.
Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố lớn, phát huy và khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế về thương mại, du lịch của mỗi địa phương.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

