Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 22 tháng 06 năm 2024,
Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Hà Nội và TP.HCM trong tháng 8/2024
Phương Linh - 12/06/2024 12:31
 
Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP.HCM”.

Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung. 

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử (dự kiến khoảng 700 m2); Không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian). 

Cùng với đó là không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; Không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ngoài ra còn có các hoạt động giới thiệu giá trị của các làng nghề, trình diễn sản phẩm và nghề của các nghệ nhân từ 7 nhóm làng nghề tiêu biểu như: gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm các thao tác nghề và tự tay làm thử sản phẩm.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể OCOP và các hợp tác xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội, cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan của TP.HCM để triển khai chương trình này.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố lớn, phát huy và khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế về thương mại, du lịch của mỗi địa phương.

Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP.HCM” dự kiến tổ chức từ ngày 23/8/2024 đến ngày 25/8/2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.
CEO hãng bay, CEO lữ hành cùng ngồi lại bàn cách thúc đẩy phát triển du lịch
Sẽ có nhiều sáng kiến được lãnh đạo các công ty lữ hành và hàng không đề xuất với mong muốn sớm đưa hai ngành kinh tế quan trọng này vượt qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư