![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/honghanh/2024/06/20/sun-world-ba-na-hills-ra-mat-show-nghe-thuat-khung-fairy-blossom1718880121.jpg)
-
Sun World Ba Na Hills ra mắt show nghệ thuật “khủng” Fairy Blossom
-
Ngành du lịch hướng đến những thị trường ngách có sức chi trả cao
-
Du lịch Việt làm gì để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới
-
Giao thông mở nối cho du lịch Bình Thuận cất cánh
-
Đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế -
Ninh Thuận khảo sát chi tiêu của khách du lịch nội địa và quốc tế
Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.
![]() |
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM. |
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử (dự kiến khoảng 700 m2); Không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian).
Cùng với đó là không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; Không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Ngoài ra còn có các hoạt động giới thiệu giá trị của các làng nghề, trình diễn sản phẩm và nghề của các nghệ nhân từ 7 nhóm làng nghề tiêu biểu như: gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm các thao tác nghề và tự tay làm thử sản phẩm.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể OCOP và các hợp tác xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội, cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan của TP.HCM để triển khai chương trình này.
Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố lớn, phát huy và khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế về thương mại, du lịch của mỗi địa phương.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/anhminh/2024/06/12/ceo-hang-bay-ceo-lu-hanh-cung-ngoi-lai-ban-cach-thuc-day-phat-trien-du-lich1718167314.jpg)
-
Đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế -
Ninh Thuận khảo sát chi tiêu của khách du lịch nội địa và quốc tế -
Sức hấp dẫn của du lịch Nga với du khách Việt -
Lạc nhịp "đôi cánh" hàng không - du lịch -
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Việt Nam và Philippines -
Đánh thức tiềm năng du lịch của tỉnh Bắc Giang -
Tạo cơ chế liên kết hàng không - du lịch cấp quốc gia
-
Vinamilk - Doanh nghiệp ngành sữa Việt duy nhất lọt danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
-
Phú Thọ: Điểm sáng đầu tư bất động sản từ lợi thế khu công nghiệp
-
A&T Group 17 năm hành trình xây dựng căn hộ với tiêu chí chỉ chọn "đất lành"
-
Thẻ Vietcombank Visa Infinite - Biểu tượng của địa vị, đẳng cấp và thành công
-
Westin Hotels & Resorts ra mắt tại Việt Nam, khai trương Westin Resorts & Spa Cam Ranh
-
Nâng tầm kỹ năng cho tài xế công nghệ, hướng đến 99,99% chuyến xe an toàn