
-
Ngon Garden nâng niu mùa hiếu hạnh
-
Đoàn tàu 2 tầng "Hà Nội 5 cửa ô" ra mắt ngày 19/8/2025
-
Flamingo Redtours mở tour đặc biệt đến Tân Trào
-
Du lịch Thái Nguyên trước cơ hội nâng tầm
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm -
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.
![]() |
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM. |
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử (dự kiến khoảng 700 m2); Không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian).
Cùng với đó là không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; Không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Ngoài ra còn có các hoạt động giới thiệu giá trị của các làng nghề, trình diễn sản phẩm và nghề của các nghệ nhân từ 7 nhóm làng nghề tiêu biểu như: gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm các thao tác nghề và tự tay làm thử sản phẩm.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể OCOP và các hợp tác xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội, cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan của TP.HCM để triển khai chương trình này.
Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố lớn, phát huy và khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế về thương mại, du lịch của mỗi địa phương.

-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại World Expo 2025 Nhật Bản -
Việt Nam thăng hạng trên bản đồ du lịch quốc tế -
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm -
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu? -
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn
-
1 TP.HCM, Đồng Nai thống nhất đầu mối thực hiện 3 cây cầu kết nối hai địa phương
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
3 Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng
-
4 Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025