-
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đón hơn 836.000 lượt khách trong 9 tháng
-
Cẩm Thanh lọt Top 50 làng đẹp nhất thế giới năm 2025
-
Khánh Hòa và Đắk Lắk hợp tác về văn hóa, du lịch
-
GOm Show - Bản giao hưởng đêm của đất, nước và âm thanh giữa lòng Hà Nội
-
Du lịch Việt Nam tiếp tục thăng hoa, hút hàng triệu khách ngoại -
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai
Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.
![]() |
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP.HCM. |
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử (dự kiến khoảng 700 m2); Không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian).
Cùng với đó là không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; Không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Ngoài ra còn có các hoạt động giới thiệu giá trị của các làng nghề, trình diễn sản phẩm và nghề của các nghệ nhân từ 7 nhóm làng nghề tiêu biểu như: gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm các thao tác nghề và tự tay làm thử sản phẩm.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể OCOP và các hợp tác xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội, cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan của TP.HCM để triển khai chương trình này.
Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố lớn, phát huy và khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế về thương mại, du lịch của mỗi địa phương.

-
GOm Show - Bản giao hưởng đêm của đất, nước và âm thanh giữa lòng Hà Nội -
Du lịch Việt Nam tiếp tục thăng hoa, hút hàng triệu khách ngoại -
"Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội" lần thứ nhất diễn ra từ ngày 10 - 12/10/2025 -
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai -
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái -
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá -
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt