-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Theo AFP, động thái này xảy ra trong bối cảnh các cơ quan tăng cường kiểm tra đối với Boeing sau sự cố trên chuyến bay của Alaska Airlines ngày 5/1/2024, khi tấm cửa rơi khỏi máy bay khi đang trên không và buộc chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.
Dù không có thương vong nghiêm trọng xảy ra, nhưng cơ quan quản lý hàng không Hoa Kỳ đã ra lệnh cấm 171 máy bay thuộc đội tàu bay 737 MAX 9 có cấu trúc tương tự như chiếc máy bay liên quan tới vụ việc.
Máy bay 737 MAX 9 của Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. Ảnh: AFP |
Cơ quan quản lý hàng không đưa ra thông cáo vào cuối tuần trước rằng các nhà điều hành được “khuyến khích kiểm tra bằng mắt thường để đảm bảo đảm bảo các tấm panel được gắn chắc chắn, không xê dịch”, kể cả với 737-900ER.
Mẫu 737-900ER là thế hệ cũ so với gia đình MAX, nhưng theo FAA, nó có mẫu chốt cửa tương tự.
“Là một phần của hệ thống quản lý an toàn, một số nhà điều hành đã tiến hành kiểm tra bổ sung cửa thoát hiểm ở giữa khoang bay của 737-900ER và đã ghi nhận các kết quả kiểm tra bảo dưỡng. Đây là đề xuất mới nhất trong “lớp an toàn bổ sung“, FAA cho biết.
Trong tuyên bố mới đây Boeing cũng đồng thuận và ủng hộ FAA cũng như các khách hàng tiến hành biện pháp này.
Tuần trước, Boeing đã thành lập một hội cố vấn độc lập để dẫn dắt quá trình “đánh giá chất lượng toàn diện” trong hệ thống của họ.
Bảng panel được sử dụng trên chuyến bay của Alaska Airlines để đóng một cửa thoát hiểm khẩn cấp không sử dụng của máy bay. Theo các nhà chức trách, bộ phận này đã không được lắp đặt đúng cách.
FAA nói rằng họ sẽ trả lại 737-9 MAX cho tới khi mọi thứ hoạt động an toàn.
Đại diện của Hãng United Airlines cho hay: “Chúng tôi đã chủ động kiểm tra trên các máy bay Boeing 737-900ER của mình vào tuần trước và hy vọng sẽ hoàn thành trong những ngày tới để không ảnh hưởng tới khách hàng của chúng tôi”.
Sự cố mới nhất của máy bay 737-9 MAX là vụ sự cố an toàn lớn đầu tiên của máy bay Boeing kể từ 2 vụ tai nạn chết người trên máy bay 737 MAX, một vào năm 2018 và một vào năm 2019, khiến loại máy bay này bị đình hoạt động trong 2 năm.
Theo FAA, các cuộc điều tra mở rộng sẽ hướng tới dây chuyền sản xuất và chế tạo của Boeing.
Giá cổ phiếu trong ngày của Boeing gần như không thay đổi trong khi United Airlines giảm giá gần 1% trước khi tăng khoảng 7% sau các giờ giao dịch, sau khi công bố triển vọng kết quả kinh doanh của cả năm khả quan.
-
Nhật Bản sẽ phát tiền mặt cho các hộ gia đình có thu nhập thấp -
Trung Quốc sẵn sàng đàm phán với Mỹ để thúc đẩy thương mại song phương -
Nga lấy lại vị trí nhà cung cấp khí đốt chính cho EU -
Bitcoin vượt mốc 96.000 USD nhờ lạc quan về chính sách của ông Trump -
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam