Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều “ông lớn” khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Kon Tum
Linh Đan - 02/08/2022 14:38
 
Nhiều nhà đầu tư lớn, có tiềm lực đã khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Kon Tum.
Dự án khai thác quỹ đất phát triển kết cấu hạ tầng khu vực phía Tây Quốc lộ 14 tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum
Dự án khai thác quỹ đất phát triển kết cấu hạ tầng khu vực phía Tây Quốc lộ 14 tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Ảnh: T.X

Theo UBND tỉnh Kon Tum, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu hút 15 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 1.362,6 tỷ đồng; trong đó, có 9 dự án tại khu công nghiệp, khu kinh tế với tổng vốn đăng ký gần 82,6 tỷ đồng, 6 dự án ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế với tổng vốn đăng ký 1.280 tỷ đồng.

Đặc biệt, một số nhà đầu tư, tập đoàn có tiềm lực như Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Hùng Nhơn, Công ty cổ phần Him Lam, Nutifood, ... đã đến khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh.

UBND tỉnh Kon Tum cho hay, 6 tháng đầu năm 2022, công tác cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tiếp tục được chú trọng.

UBND tỉnh này đã tổ chức xây dựng và chỉ đạo triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Kon Tum đã chủ động tiếp xúc, kêu gọi, làm việc với nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thời gian đến, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức đánh giá kết quả cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, UBND tỉnh sẽ chủ động kêu gọi, theo dõi, làm việc với nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thu hút đầu tư; trong đó, quán triệt các cấp, các ngành đẩy nhanh thủ tục hành chính theo quy định đối với các dự án đã có chủ trương đầu tư để nhà đầu tư sớm triển khai dự án kịp thời, hiệu quả; tích cực tạo điều kiện thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư lớn có năng lực và tâm huyết khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Kon Tum điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030
UBND tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP.Kon Tum đến năm 2030.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư