Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhiều phụ huynh lo ngại khi trẻ trở lại trường
D.Ngân - 11/12/2021 16:55
 
Bên cạnh nhiều trường tỷ lệ học sinh lớp 12 trở lại trường cao, thì vẫn còn một số trường tỷ lệ này rất thấp do phụ huynh còn nhiều nghi ngại.

Tại bậc THPT ở Hà Nội, tỷ lệ học sinh lớp 12 tới trường khá cao, trừ một vài cơ sở trong đó có Trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, số học sinh đi học trực tiếp rất ít. 

Nhiều phụ huynh học sinh muốn đợi để trẻ tiêm đủ 2 mũi vắc-xin mới cho trẻ trở lại trường học.

Trường có 15 lớp với 681 học sinh, ngày 6/12 có 33 học sinh đến lớp; ngày 7/12, con số này là 9; ngày 8/12 có 27 học sinh; ngày 9/12 chỉ có 1 học sinh đến trường. Đến ngày thứ Năm (10/12), số học sinh đi học đã tuy đông hơn, nhưng vẫn lác đác.

Việc học sinh khối 12 của trường THPT Trần Nhân Tông đi học trực tiếp với số lượng ít như vậy là điều ban giám hiệu nhà trường đã dự liệu từ trước. 

Nguyên nhân chính được xác định bởi nhiều học sinh của trường cư trú ở vùng dịch cấp độ 3 (phường Phố Huế), ở khu cách ly, phong tỏa hay thuộc diện F0, F1, F2. Tuy nhiên, nhà trường vẫn triển khai dạy trực tiếp bình thường; song song với đó là dạy trực tuyến cho những học sinh không đến lớp.

Ở một số trường khác, nhiều phụ huynh khi được hỏi đều băn khoăn về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong bối cảnh Hà Nội mỗi ngày có nhiều ca mắc Covid-19 và học sinh mới chỉ tiêm được 1 mũi vắc-xin. Họ muốn chờ cho trẻ tiêm đủ 2 mũi vắc-xin mới yên tâm cho trẻ trở lại trường học.

Ở khối trường THPT ngoài công lập, đến thời điểm này nhiều trường như: Marie Curie Hà Nội; THCS-THPT Lương Thế Vinh, THPT Thăng Long, THPT Thực Nghiệm,… đều chưa cho học sinh lớp 12 đi học.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông nói, hiện nay, trên địa bàn quận có Trường THPT Xala và Trường THPT Ban Mai xin phép lùi thời gian đón học sinh đến trường sau 1 tuần để đợi đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi 1 vắc-xin Covid-19. Các trường còn lại đón học sinh đến trường từ ngày 6/12 với tỉ lệ 92% học sinh đi học.

Còn tại huyện Thanh Trì, tất cả trường THPT đều đồng loạt xin lùi thời gian đón học sinh đi học trở lại sau 1 tuần. 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hiện tỷ lệ học sinh đi học tại các cụm trường THPT như quận Ba Đình - Tây Hồ đạt 88,45%; Cầu Giấy - Thanh Xuân: 94,16%; Chương Mỹ - Thanh Oai: 96,10%; Phú Xuyên - Thường Tín: 93,7%, Đông Anh 92,6%; Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng đạt tỷ lệ 78,4%.

Với nghi ngại của nhiều bậc phụ huynh hiện tại, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc tổ chức cho học sinh lớp 9 ngoại thành và học sinh lớp 12 tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố đi học trực tiếp là cần thiết; đã được Thành phố xem xét thận trọng, kỹ lưỡng dựa trên tinh thần lắng nghe ý kiến của phụ huynh và đề nghị của các nhà trường. 

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND Thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh các cấp trở lại trường và luôn bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Tại Đà Nẵng qua khảo sát phát hiện 10.000 ý kiến góp ý của phụ huynh có con học lớp 1, kết quả có 13,44% phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp; 77,13% ý kiến không tiếp tục dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư