Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ, điều chỉnh lịch nhập học để tránh siêu bão Yagi
Hưng Anh - 07/09/2024 12:02
 
Hôm nay 7/9, hàng loạt trường đại học phía Bắc ra thông báo điều chỉnh lịch nhập học và cho sinh viên nghỉ để tránh siêu bão Yagi.

Trước diễn biến của cơn bão số 3 - bão Yagi sẽ đổ bộ từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá (trong đó có Hà Nội) với cường độ mạnh, diễn biến phức tạp nên nhiều trường đại học lần lượt ra thông báo cho sinh viên nghỉ học hoặc điều chỉnh lịch nhập học của tân sinh viên.

Trường ĐH Ngoại thương ra thông báo cho các tân sinh viên nghỉ buổi học sinh hoạt công dân đầu khóa ngày 7/9. Ngoài ra, các lớp học tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh cũng được nghỉ cả ngày 7/9. Nhà trường thông báo điều chỉnh lịch thi một số môn sang ngày 10/9 để đảm bảo an toàn cho giảng viên, sinh viên.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng điều chỉnh hình thức giảng dạy đối với các lớp học ngày 7/9 từ trực tiếp sang trực tuyến.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội quyết định điều chỉnh lịch nhập học ngày 7/9. Với những thí sinh ở xa Hà Nội, bị ảnh hưởng do siêu bão Yagi, chưa kịp làm thủ tục nhập học sẽ được tạo điều kiện nộp học phí online và lùi lại lịch đến trường vào ngày 19/9. Lịch gặp mặt các khoa với sinh viên cũng được đổi sang các ngày 20-22/9.

Tương tự, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ra thông báo, các sinh viên có lịch nhập học trực tiếp ngày 7/9 được điều chỉnh sang ngày 9/9. Đồng thời, nhà trường cũng thông báo các lớp có lịch học ngày 7/9 sẽ được nghỉ học. Lịch học bù sẽ được bố trí vào tuần dự trữ và cập nhật trên hệ thống quản lý đào tạo.

Trường ĐH Giao thông Vận tải thông báo thay đổi kế hoạch nhập học và hình thức giảng dạy, học tập tại các hệ đào tạo tại Hà Nội để phòng tránh bão. Cụ thể, lịch nhập học của tân sinh viên dời từ ngày 7-8/9 sang ngày 10/9. Ngoài ra, tất cả các hệ, bậc đào tạo đang học trực tiếp ngày 7/9 chuyển sang học trực tuyến theo thời khóa biểu.

Học viện Ngân hàng cũng chuyển đổi hình thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến đối với các lớp có ca học trong hai ngày 7-8/9.

Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Giáo dục thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội cũng chuyển tất cả các buổi học ngày 7/9 từ học trực tiếp sang học online.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội cũng thông báo kéo dài thời gian nhập học do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Theo đó, sinh viên tại các vùng bị ảnh hưởng chưa tới nhập học có thể chuyển sang nhập học vào ngày 9/9.

Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng quyết định cho tất cả giảng viên, sinh viên nghỉ dạy và học trong hai ngày 7-8/9. Thông báo này áp dụng cho tất cả giảng viên, sinh viên, tân sinh viên học tuần sinh hoạt công dân.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống bão, Học viện Phụ nữ Việt Nam quyết định ngày 7/9 toàn bộ sinh viên, học viên nghỉ học, thời gian học bù sẽ thông báo sau. Riêng tuần công dân sinh viên của khóa 12 học thêm ngày 9/9 để hoàn thành. Học viện Phụ nữ Việt Nam lưu ý sinh viên thực hiện các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão.

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng thông báo toàn trường nghỉ học trong các ngày 7 – 8/9. Đối với tân sinh viên Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, lịch học tuần sinh hoạt công dân ngày 7/9 được chuyển sang ngày 14/9.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo hoãn thi chứng chỉ tin học, thay đổi lịch nhập học cho tân sinh viên để đảm bảo an toàn trong mưa bão.

Trường ĐH Mở Hà Nội cũng dừng toàn bộ các hoạt động đào tạo trưc tiếp trong khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của con bão số 3. Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa đối với tân sinh viên diễn ra trong 2 ngày 7 – 8/9 cũng được chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến.

Riêng Trường ĐH Thái Bình, trước tình hình bão Yagi có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thái Bình, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức, sinh viên, nhà trường quyết định dừng các hoạt động giảng dạy, thi, học tập từ ngày 6/9 đến hết ngày 10/9 để tập trung cho việc phòng, chống bão. Lịch học trở lại sẽ bắt đầu từ ngày 11/9.

Các biện pháp phòng tránh khi siêu bão Yagi đổ bộ
Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân cần thực hiện một số biện pháp phòng tránh khi bão đổ bộ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư