Đặt mua báo in| Ngày 01 tháng 07 năm 2022, 06:04:48
Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các đoàn MICE Việt Nam đến Hàn Quốc
Hồ Hạ - 22/06/2022 22:40
 
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), năm 2019, lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 73.000 lượt, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018.
TIN LIÊN QUAN

Chiều 22/6, tại Hà Nội, KTO tại Việt Nam tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc.

Chương trình B2B giữa các đơn vị du lịch Việt Nam - Hàn Quốc nhằm trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác. (Ảnh: Hồ Hạ)

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch và đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) trọng điểm của Hàn Quốc. 

Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. 

“Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai”, ông Lee Jae Hoon bày tỏ.

Ngày 24/6/2022, tại TP. HCM, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc.

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, KTO tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc. 

Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon..., các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc. Phía Việt Nam cócác sở ban ngành liên quan và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM. 

Trung tâm hội nghị COEX (Seoul). (Ảnh: KTO)

MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

Chương trình bắt đầu bằng buổi gặp mặt B2B giữa các đơn vị để trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tiếp đến là phần tiệc tối với các chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam – Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự và phát biểu của đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. 

“Điều này đã chứng minh được tầm quan trọng của việc giao lưu văn hóa, du lịch, kinh tế giữa hai quốc gia, đặc biệt nhân dịp năm nay là năm Kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác cùng phát triển của hai dân tộc”, ông Lee Jae Hoon phát biểu.

Trung tâm hội nghị Changwon. (Ảnh: KTO)

Được biết, Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là “trái tim” của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch. 

Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công. 

Làng Hanok Bukchon (Seoul). (Ảnh: KTO)

“Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam, đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”, ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, KTO cho hay.

Tại sự kiện, ông Lee Jae Hoon khẳng định, trong hơn 2 năm qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên KTO  vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng “Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam bày tỏ.

Hàn Quốc cập nhật nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt cho đoàn khách du lịch MICE 2022
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) áp dụng chương trình hỗ trợ dành riêng cho các đoàn khách du lịch khen thưởng đi Hàn Quốc có quy mô từ 10 người trở lên.
Theo đó, với các đoàn khách du lịch khen thưởng và đoàn khách du lịch kết hợp hội họp từ 10 đến 49 khách; từ 50 đến 199 khách; từ 200 đến 499 khách; từ 500 đến 999 khách và trên 1000 khách, sẽ được tặng quà lưu niệm thân thiện môi trường có giá trị tương ứng 8.000 won/người; 20.000 won/người; 30.000 won/người; 40. 000 won/người và 50.000won/người.
Cùng với đó, Hàn Quốc áp dụng thăng cấp 1 lần cho các đoàn đáp ứng một trong các tiêu chí như: Xuất phát từ khu vực Âu Mỹ hoặc Tây Nam Á; lưu trú tại Hàn Quốc từ 4 đêm trở lên; đến và rời đi thông qua các sân bay địa phương của Hàn Quốc (ngoại trừ sân bay Incheon và sân bay Gimpo); lưu trú tại các địa phương (ngoài khu vực Seoul, Gyeonggi, Incheon) ít nhất 1 đêm trở lên; đã từng du lịch Hàn Quốc trong vòng 3 năm trở lại; các đoàn nhân viên của doanh nghiệp Hàn Quốc tại nước ngoài; các đoàn có chương trình trải nghiệm ESG (như các hoạt động từ thiện, hoạt động đóng góp xã hội, bảo vệ thiên nhiên hoặc du lịch trách nhiệm…)
Đặc biệt, đối với những đoàn có ký kết Thảo thuận Hợp tác (MOU) với KTO sẽ được thăng 1 cấp, đồng thời nếu đoàn đáp ứng 1 trong các tiêu chí “áp dụng thăng cấp” nếu trên, đoàn còn có thể được xét duyệt tăng thêm 1 cấp nữa.
Ngoài ra, tất cả các đoàn MICE từ 10 khách trở lên sẽ được tặng bộ kit phòng chống COVID-19. Tuỳ theo đoàn MICE còn được tặng vé thăm quan điểm du lịch, hoạt động trải nghiệm văn hóa, show biểu diễn.
Hàn Quốc cũng Hỗ trợ linh hoạt theo hạn mức quy định đối các đoàn MICE đạt tiêu chuẩn và đăng ký trước với KTO về chi phí tiệc liên hoan hoặc gala dinner (1 bữa); chi phí nhóm biểu diễn văn nghệ; teambuilding; quà lưu niệm VIP; chi phí thuê địa điểm tổ chức sự kiện; tổ chức chào mừng đoàn; trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái; dịch vụ phòng chờ sân bay cho khách VIP…
Chưa hết, KTO còn hỗ trợ chi phí cho đoàn khảo sát là các công ty lữ hành Việt Nam thực hiện chuyến đi hoặc người phụ trách tổ chức chuyến đi cho đoàn khách MICE của doanh nghiệp với điều kiện kế hoạch chuyến đi đã được ấn định. Hạng mục hỗ trợ gồm vé máy bay, chi phí ăn ở tại Hàn Quốc, dịch vụ phòng chờ sân bay…
Với trường hợp đơn vị tổ chức đã kết nối với đơn vị Land tour tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho chuyến đi, KTO sẽ hỗ trợ các chi phí như vé máy bay quốc tế, cùng các chi phí phát sinh trước khi tới Hàn Quốc, còn đơn vị Land tour Hàn Quốc sẽ chi trả các chi phí phát sinh tại Hàn Quốc (như chi phí ăn ở, vé máy bay nội địa Hàn Quốc…)
Cụ thể, với số lượng tối thiểu của đoàn khách MICE dự kiến tới Hàn Quốc từ 300 khách, 500 khách, 1.000 khách sẽ được hỗ trợ tương ứng 30% chi phí khảo sát và hỗ trợ nốt 70% chi phí khảo sát còn lại sau khi toàn bộ đoàn khách thực sự tới Hàn Quốc.
Đặc biệt, từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, Hàn Quốc sẽ khen thưởng các công ty lữ hành có thành tích gửi khách đoàn MICE tới Hàn Quốc trong 5 năm liên tiếp (ưu tiên cho các đơn vị chiến lược tham gia các chuyến khảo sát tới các điểm đến MICE, cũng như các chương trình trải nghiệm mới).
Cụ thể, KTO trao kỷ niệm chương cho các hãng lữ hành đưa trên 3.000 khách MICE đến Hàn Quốc; tặng quà lưu niệm hoặc voucher lên tới 3.000.000 won; hỗ trợ chi phí khảo sát với các công ty đưa trên 10.000 khách MICE đến Hàn Quốc.
Hàn Quốc mở chiến dịch thu hút du khách Việt Nam
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bật mí đã chuẩn bị hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm, sự kiện đặc sắc cùng nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư