Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
NHNN đánh giá cao dịch vụ vàng của TienPhong Bank
Thùy Liên - 31/07/2013 14:35
 
Sáng nay (31/7), Tienphong Bank đã chính thức kích hoạt dịch vụ mua, bán vàng vật chất qua internet banking và mobile banking. Dịch vụ lần đầu tiên có mặt trên thị trường này của TienPhong Bank cho phép khách hàng có thể mua, bán vàng từ bất cứ đâu mà không cần phải đến ngân hàng. Lãnh đạo NHNN cũng đánh giá cao dịch vụ mới của TienPhong Bank.  
Lãnh đạo NHNN và TienPhong Bank chính thức kích hoạt dịch vụ mua vàng vật chất qua Internet banking và Mobile Banking

Sáng nay (31/7/2013), TienPhong Bank chính thức kích hoạt dịch vụ mua bán vàng vật chất qua Internet Banking và Mobile banking (eGold).

Dịch vụ mới của TienPhong Bank cho hỗ trợ khách hàng có thể mua bán vàng từ bất cứ đâu mà không cần phải đến ngân hàng, đảm bảo tiện lợi, an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Loại vàng giao dịch bao gồm vàng miếng SJC, nhẫn ép vỉ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI.

Đặc biệt, với cách mua vàng truyền thống trước đây, khách hàng có thể bỏ lỡ thời cơ mua vàng giá rẻ hoặc bán vàng giá đắt, thì với dịch vụ eGold, khách hàng có thể tận dụng cơ hội về giá tốt nhất, mua bán nhanh nhất, từ đó quản lý hiệu quả hơn tài sản tiền và vàng của mình.

Cần lưu ý, TienPhong Bank chỉ bán vàng vật chất khi khách hàng có đủ tiền trong tài khoản và cũng chỉ mua vàng của khách hàng nếu khách hàng có vàng gửi sẵn tại TienPhong Bank (không mua, bán ảo).

Quy trình sử dụng dịch vụ mua bán vàng online của Tienphong Bank cũng rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần mở tài khoản tại Tienphong Bank, đăng ký sử dụng dịch vụ eGold là có thể thực hiện lệnh mua, bán vàng miếng theo giá niêm yết thực tế ngay trên máy tính, điện thoại di động, ipad...

Vàng mua xong lập tức vào tài khoản của khách để chờ nhận hoặc chuyển vào tài khoản giữ hộ. Trong thời gian kể từ khi khách hàng mua đến khi khách hàng nhận vàng, TienPhong Bank sẽ thực hiện giữ hộ vàng miễn phí. Ngoài ra, khách hàng được chuyển đổi miễn phí vàng nhẫn sang vàng miếng SJC và ngược lại.

Nếu khách hàng muốn lấy vàng vật chất, các thủ tục cũng vô cùng nhanh gọn: Chỉ cần đăng ký rút vàng, ngân hàng sẽ gửi email xác nhận kèm mã vạch QR Code. Khách đến điểm giao dịch đã đăng ký (có thể chọn bất kỳ điểm giao dịch nào của TienPhong Bank trên toàn quốc), đưa mã QR Code cho giao dịch viên sẽ ngay lập tức được nhận vàng.

Với dịch vụ “độc” nắm bắt đúng xu thế mua bán online này, TienPhong Bank hy vọng sẽ tạo được thêm một kênh mua bán vàng thuận lợi cho người dân. Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn DOJI, TienPhong Bank đã trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về hoạt động kinh doanh vàng. Dịch vụ mới của TienPhong Bank cũng chứng tỏ ngân hàng này quyết tâm tấn công sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh vàng.

Dịch vụ mới của TienPhong Bank được NHNN đánh giá rất cao. Có thể nói, hiếm có buổi ra mắt của dịch vụ, sản phẩm mới nào của ngân hàng mà được đông đảo lãnh đạo của NHNN tham dự như sáng nay. Chứng tỏ, TienPhong Bank đang được cơ quan quản lý đánh giá cao và ủng hộ trong định hướng kinh doanh vàng.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định, eGold là một giải pháp cạnh tranh trên thị trường ngân hàng hiện nay. Dù vậy, Phó Thống đốc cũng cảnh báo, TienPhong Bank phải đặc biệt lưu ý yếu tố bảo mật.

Trong khi đó, một đại diện khác từ NHNN cũng cho biết, dịch vụ mua, bán vàng online của TienPhong Bank lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nhưng là một mô hình rất đáng nhân rộng. Nếu triển khai thành công sẽ tạo xu thế mua, bán vàng mới trên thị trường, chấm dứt cảnh xếp hàng mua vàng, gây những xáo trộn tâm lý không đáng có. Bên cạnh đó, việc mua, bán vàng online cũng sẽ giúp NHNN quản lý tốt hơn thị trường vàng.

Ngoài kích hoạt dịch vụ mua, bán vàng online (eGold), sáng nay, TienPhong Bank cũng chính thức ra mắt giải pháp công nghệ eCounter và Thẻ tiêu dùng Đa tiện ích. Đây là mô hình dịch vụ tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới, tân tiến nhất, chu đáo nhất, chăm chút từng chi tiết mọi nhu cầu của khách hàng, tạo nên một phong cách mới trong văn hóa phục vụ khách hàng.

Thẻ tiêu dùng đa tiện ích không những có đầy đủ tính năng của thẻ nội địa thông thường như sử dụng tại hệ thống ATM, POS của tất cả các ngân hàng, được rút tiền với hạn mức từng lần và hạn mức ngay cao…, mà còn tích hợp tính năng tự động định danh dựa trên công nghệ không tiếp xúc, rất tiện lợi khi khách hàng đăng ký dịch vụ, đăng nhập Ngân hàng Điện tử và Quầy giao dịch tự phục vụ.

Bằng công nghệ định danh không tiếp xúc tầm xa, mỗi tấm thẻ đều được gắn với một ăng – ten nhỏ xíu, tương tác với thiết bị của ngân hàng. Do đó, ngay khi khách hàng vừa bước vào cửa, nhân viên đã nhận diện được khách hàng để đón tiếp và phân luồng khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

TienPhong Bank cũng tự phát triển hệ thống máy đăng ký dịch vụ (Service Booking) và quầy giao dịch tự phục vụ (Self Service) với thiết kế giao diện thân thiện, dễ dùng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, giúp khách hàng có những trải nghiệm chưa từng có, tùy chọn được phục vụ theo cách truyền thống hoặc tự thực hiện quy trình mua vàng, rút tiền, gửi tiền vào tài khoản…tối ưu hóa cho các giao dịch lớn.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc Tienphong Bank Nguyễn Hưng cho biết, để thực hiện dịch vụ mới này, TienPhong Bank phải nhập khẩu nhiều thiết bị từ nước ngoài. Chi phí để đầu tư giải pháp eCounter này cao hơn 10% so với cách tiếp cận khách hàng truyền thống. Dù vậy, lượng khách hàng mà TienPhong Bank có thể phục vụ trong cùng thời gian lại có thể gấp 3, gấp 4 lần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư