Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nhôm Quyết Thắng xả thải thẳng ra môi trường
Thuỳ Anh (Kinhtedothi.vn) - 31/08/2017 07:19
 
UBND quận Hoàng Mai vừa có Quyết định số 4928/QĐ-XPVPHC xử phạt 19 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng (ở ngách 1 ngõ 139, phố Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) do vi phạm hành chính về xả thải ra môi trường.
Cơ sở nhôm Quyết Thắng bị xử phạt do xả thải chất gây ô nhiễm môi trường
Cơ sở nhôm Quyết Thắng bị xử phạt do xả thải chất gây ô nhiễm môi trường

Theo người dân sống xung quanh, cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng, trong quá trình sản xuất đã phát sinh tiếng ồn lớn, đặc biệt là khí thải có mùi rất khó chịu, làm cho người già và trẻ em khó thở, hay đổ máu cam và thường xuyên mắc bệnh hô hấp.

Trước phản ánh của người dân, ngày 3/7 UBND quận Hoàng Mai đã ban hành quyết định số 3989/QĐ-UBND với nội dung: “Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước đối với các đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn quận Hoàng Mai”.

Sau đó, Phòng TN&MT quận Hoàng Mai đã thực hiện quyết định của UBND quận và có đã có thông báo. Với hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần đến dưới 5 lần với lượng nước thải nhỏ hơn 5m3/ngày, áp dụng quy định tại điểm a khoản 4, khoản 7 Điều 13 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, cơ sở này bị phạt tiền mức 19 triệu đồng.
Ngoài hình thức xử phạt vi phạm hành chính trên, cơ sở này còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm về cho UBND quận Hoàng Mai trước ngày 14/10.
Được biết, tình trạng ô nhiễm do xưởng gia công này xả thải diễn ra từ năm 2011. Tại thời điểm đó, Phòng TN&MT quận Hoàng Mai văn bản thông báo đến người dân về kết quả phân tích mẫu nước thải, khí thải của cơ sở sản xuất Quyết Thắng có nhiều chỉ tiêu, thông số vượt tiêu chuẩn cho phép, đặc biệt chất Xianua là một chất độc hại vượt tiêu chuẩn cho phép 2 lần, khi thải ra sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước. Sau kiểm tra và phân tích mẫu nước thải, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàng Mai yêu cầu cơ sở sản xuất Quyết Thắng chuyển địa điểm đến khu công nghiệp tập trung cho phù hợp với quy hoạch, tránh tác động làm ảnh hưởng đến môi trường dân cư đô thị tại khu vực. Tuy nhiên từ đó đến nay, cơ sở này vẫn không chịu di dời.
Xả thải vượt quy chuẩn ra môi trường, Trung tâm xử lý nước thải của Vinatex lĩnh phạt 555 triệu đồng
Chi nhánh Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) - Trung tâm xử lý nước thải Khu công nghiệp dệt may Phố Nối bị lĩnh án phạt 555 triệu đồng vì xả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư